Đái tháo đường làm suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới

Đái tháo đường làm giảm ham muốn tình dục

Thực đơn chuẩn dành cho bệnh nhân đái tháo đường

Đái tháo đường type 2 cũng có thể xảy ra ở trẻ em

7 loại trái cây không dành cho người bệnh đái tháo đường

Ăn gì để "trị" đái tháo đường?

Đái tháo đường type 2 gây suy giảm ham muốn tình dục nhiều hơn type 1

Đái tháo đường là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tình dục ở nữ giới. Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu về vấn đề này do tính nhạy cảm nhưng các nhà khoa học khẳng định đây là điều rất phổ biến.

Khô hạn do đái tháo đường khiến bệnh nhân suy giảm ham muốn tình dục

Theo một khảo sát mới đây, có tới 27% phụ nữ mắc đái tháo đường type 1 từng mắc rối loạn chức năng tình dục. Phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường type 2 còn có nguy cơ cao hơn nhiều so với các chị em mắc đái tháo đường type 1. Trong một nghiên cứu khác, 18% phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường type 1 và 42% phụ nữ mắc đái tháo đường type 2 bị rối loạn chức năng tình dục.

Triệu chứng của suy giảm tình dục ở nữ giới là giảm tiết dịch nhờn, khô âm đạo, khó khăn trong quan hệ tình dục, giảm ham muốn và số lần quan hệ, không có cảm giác khi tự kích thích vùng kín...

Nguyên nhân và cách điều trị

Nguyên nhân của các vấn đề tình dục ở phụ nữ bị đái tháo đường cũng tương tự như ở nam giới, là do các tổn thương dây thần kinh và giảm lưu lượng máu đến các mô sinh dục và âm đạo, quá trình thay đổi nội tiết tố.

Các chị em mắc đái tháo đường xuất hiện các biến chứng tình dục nên quan tâm hơn đến sức khỏe của mình, hãy đi gặp các bác sỹ hoặc chuyên gia y tế để có hướng điều trị hiệu quả. Một số loại thuốc theo đơn hoặc không theo đơn giúp bôi trơn âm đạo sẽ phù hợp cho các bệnh nhân bị khô hạn.

Bệnh nhân đái tháo đường có thể “thổi luồng gió” mới vào chuyện phòng the bằng cách thay đổi tư thế mới, tư vấn tâm lý và tập các bài tập Kegel, rèn luyện cơ bắp vùng chậu cũng sẽ giúp cải thiện đáp ứng tình dục ở các bệnh nhân đái tháo đường. Nếu bị viêm âm đạo, nên kiêng quan hệ hoặc dùng bao cao su khi ân ái. Bệnh nhân cũng nên ưu tiên bổ sung những loại thực phẩm có khả năng làm tăng ham muốn và chống nấm âm đạo: Hàu, nho khô, măng tây, tỏi, sữa chua, cá hồi, dâu tây…

Tiêu Bắc H+ (Theo Niddk)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết