Block tim có những dạng nào và nguy hiểm không?

Block tim có thể chia thành nhiều loại khác nhau

Bác sĩ Lê Đức Việt, khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Cụm từ “block tim” có thể bao gồm nhiều dạng, ví dụ như block xoang nhĩ, block nhĩ thất (trong đó có block nhĩ thất độ 1, 2, 3), block nhánh (có block nhánh trái và nhánh phải)… Nói cách khác, “block tim” là cụm từ khái quát về các dạng block.

Về phân loại các dạng block tim, cụ thể như sau:

- Block xoang nhĩ: Xoang nhĩ là nút xoang chủ nhịp, là nơi tự động phát ra tần số xung động để trái tim co bóp. Nếu vì một lý do nào đó mà nút xoang nhĩ không tự phát ra được các xung động hoặc xung động đó được phát ra nhưng không được dẫn truyền ra ngoài, bạn sẽ được chẩn đoán bị block xoang nhĩ.

- Block nhĩ thất: Các xung động điện tim từ nút xoang sẽ được đưa tới nút nhĩ thất. Đây được coi là một cầu nối trung gian, dẫn truyền xung động điện tim từ các buồng trên (tâm nhĩ) xuống các buồng tim dưới (tâm thất). Xung động sau khi qua nút nhĩ thất sẽ lại được tiếp tục dẫn truyền xuống dưới.

- Block nhánh: Khi xung điện tim chia ra làm 2 hướng sẽ có tương ứng block nhánh trái và block nhánh phải. 

Tuỳ vào từng dạng block tim mà các bác sĩ có thể xác định tình trạng của bạn có nguy hiểm hay không. Ví dụ, block xoang nhĩ thường được đánh giá khá nguy hiểm. Trong khi đó, block nhĩ thất chỉ có block nhĩ thất độ 2, Mobitz II và block nhĩ thất độ 3 mới là dạng nguy hiểm.

Để cải thiện tình trạng rối loạn nhịp tim do block tim, bạn nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ và có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược như khổ sâm. Thảo dược này đã được nghiên cứu chứng minh có tác dụng hỗ trợ ổn định thần kinh tim, cải thiện triệu chứng tim đập nhanh, hồi hộp, đánh trống ngực… hiệu quả. Sản phẩm có chứa khổ sâm còn được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất, giúp tăng cường hiệu quả và an toàn với sức khỏe người dùng. 

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị