Ronaldo hào hiệp trả viện phí cho bệnh nhi

Bé Cruz bị động kinh đến 30 lần mỗi ngày và chỉ có phẫu thuật mới giúp em thoát căn bệnh quái ác. Trong khi đó, gia đình Cruz lại không có khả năng trả viện phí khi mà mỗi cuộc xét nghiệm mất khoảng 6.000 euro và phẫu thuật lên đến 60.000 euro.


Em bé may mắn được Ronaldo cứu giúp.

Trước hoàn cảnh của Cruz, cộng đồng địa phương đã vận động gây quĩ giúp bé. Những nỗ lực này chạm đến trái tim của Ronaldo, khiến anh ủng hộ tài chính cho ca phẫu thuật có thể thay đổi cuộc đời bé Cruz. Ban đầu, Ronaldo đề nghị được hiến giày thi đấu và áo để đấu giá gây quĩ nhưng sau đó anh quyết định đi xa hơn bằng cách trả viện phí. Hành động của siêu sao người Bồ Đào Nha được cư dân mạng ca ngợi hết lời.

Đây không phải là lần đầu Ronaldo có hành động hào hiệp. Đầu năm nay, Ronaldo đã ăn mừng việc đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" cùng trẻ em bị bệnh bạch cầu để thực hiện lời hứa trên một đài phát thanh Tây Ban Nha hồi tháng 11/2013.

Lúc đó, Ronaldo hứa nếu đoạt danh hiệu ấy, anh sẽ ăn mừng cùng bọn trẻ. Sau lễ mừng, Ronaldo nói với một đứa trẻ (sắp được phẫu thuật trong tháng này) rằng: "Đừng lo, chú không quên đâu".
songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội