Rượu làm suy giảm trí nhớ và độ tập trung


Một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh vừa công bố cho thấy, những người trên 40 tuổi uống hơn 35 gram rượu mỗi ngày sẽ bị suy giảm trí nhớ nhanh hơn hơn nhiều lần so với những người không uống hoặc uống rất ít rượu. Ngoài những tác hại khác, rượu cũng là nguyên nhân khiến con người lão hóa sớm.

Để đưa ra kết luận này, các nhà khoa học thuộc Trường đại học London (Anh) đã tiến hành một nghiên cứu dịch tễ đối với hơn 5 nghìn nam giới và 2 nghìn phụ nữ. Theo dõi một quá trình suốt 10 năm, các tình nguyện viên liên tục được tham gia các bài kiểm tra về trí nhớ.

Kết quả cho thấy, trí nhớ của những người nghiện rượu bị suy giảm nhanh từ 1,5 đến 6 lần so với người thỉnh thoảng uống rượu.

Ngoài ra, sự tập trung, khả năng lập luận và xử lý tình huống ở những người uống thường xuyên từ 3-5 chén rượu/ngày cũng kém hơn nhiều so với những người không uống rượu.

Một số nghiên cứu cùng chủ đề trước đó cũng cho thấy, nguy cơ mắc chứng bệnh An-zây-mơ (mất trí nhớ) cao hơn ở những người nghiện rượu so với những người không uống rượu hoặc thỉnh thoảng uống rượu.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn