Sai lầm khi giặt quần áo ai cũng mắc phải

Những sai lầm bạn mắc phải khi giặt quần áo

Bao lâu thì nên giặt quần jeans một lần?

Bí quyết giặt quần áo không hôi mùa mưa

Giặt quần áo bằng máy tăng nguy cơ lây bệnh

Chuyện giặt áo chíp và sức khỏe "núi đôi"

Những sai lầm trong cách giặt quần áo dưới đây mang đến rắc rối cả về sức khỏe lẫn tiền bạc đấy nhé.

Dồn quần áo bẩn để... giặt một lần

Dồn quần áo để giặt một lần dễ gây các bệnh ngoài da

Nhiều người cho rằng với lý do tiết kiệm điện, nước, bột giặt và cả công sức thì dồn quần áo vào giặt 1 lần cho đỡ mất công. Tuy nhiên đây lại là 1 sai lầm lớn trong cách giặt quần áo, nó đem lại những vấn đền về sức khỏe và hao tốn về tiền bạc của bạn. Các vi khuẩn gây mùi trong đống quần áo bẩn sẽ có cơ hội sinh sôi do môi trường ẩm ướt và mất vệ sinh, gây ô nhiễm xung quanh.

Không những thế, các chất bẩn bám trên quần áo khi để lâu sẽ làm mục các sợi vải, khiến cho quần áo nhanh chóng bạc màu. Ngoài ra, khi giặt quần áo với số lượng lớn, thời gian giặt phải kéo dài, càng tiêu hao nguồn điện. Vì thế khi dồn quần áo vào để lâu là hoàn toàn sai.

Ngâm quần áo trong máy giặt

Ngâm quần áo trong máy giặt khiến cho quần áo bị mốc và bốc mùi, khi giặt xong quần áo vẫn có mùi hôi khó chịu. Khi quần áo ẩm ướt các loại nấm mốc, vi khuẩn sẽ được dịp phát triển. Điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe nó là nguyên nhân gây ra bệnh ngoài da đặc biệt đối với những người có làn da nhạy cảm.

 “Quên” giặt quần lót mới

Đồ lót mới mua nên giặt trước khi mặc

Cẩn thận với những loại đồ lót mới mua, bởi trong quá trình sản xuất nó trải qua rất nhiều các công đoạn và được làm bằng thuốc nhuộm màu và chống nhăn… Những loại chất này gây kích ứng da nên bạn cần lưu ý phải giặt quần áo lót, và cả quần áo mới nói chung, trước khi sử dụng để loại bỏ chất bẩn và các loại chất hóa học khác.

4. Lạm dụng chất tẩy trắng

Các chất tẩy trắng khiến cho quần áo nhanh bị hỏng, màu quần áo cũng bị loang nếu lạm dụng chất tẩy. Nếu không xả kỹ lại nhiều lần sẽ gây dị ứng cho da.

5. Không phơi quần áo ngoài nắng

Nếu không phơi quần áo ngoài nắng, quần áo dễ bị bắt mùi

Một số bạn không thể phơi quần áo ngoài trời do điều kiện nhà cửa nên đã nghĩ ra cách hong khô chúng ngay trong nhà. Các ấy có xu hướng phơi quần áo trong nhà tắm nhưng thực tế, nơi này sẽ rất dễ bị bắt mùi, ẩm ướt do bí hơi, ít ánh sáng.

Ngoài ra, khi phơi trong nhà, nhiệt độ nơi đây không đủ mạnh để sát khuẩn vì thế các loại vi khuẩn tồn tại trong quần áo sẽ vẫn cư trú làm gia tăng nguy cơ bị mắc chứng bệnh lây nhiễm, bệnh ngoài da... của chúng mình lên rất nhiều lần đó!

Cho quá nhiều bột giặt

Bạn nghĩ cho nhiều bột giặt sẽ giúp quần áo sạch nhưng không phải vậy. Nó sẽ khiến còn dư cặn bột giặt hay nước giặt ở quần áo và một là bạn phải giặt lại, hai là sẽ mặc đồ bẩn và hại cho da.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội