Sản phụ tử vong, người nhà vây bệnh viện

Người nhà sản phụ Phượng đang tập trung trước khoa sản bệnh viện 331 yêu cầu làm rõ nguyên nhân

Lần đầu tiên sinh mổ thành công tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

Mỹ: Sinh mổ kết hợp phẫu thuật tim thành công

Quảng Ngãi: Sản phụ tử vong sau khi sinh mổ

Hệ miễn dịch của trẻ sinh mổ kém hơn trẻ sinh thường

Mưu sinh mỗi ngày nhờ sàng gạo bằng chân

Chị Ngân nhập viện lúc 8 giờ sáng ngày 4/11 để chờ sinh; đến 14 giờ cùng ngày, bác sỹ khám và cho biết tử cung đã mở khoảng 1cm, đồng thời cho khóa đường ống dẫn dịch truyền vào người.

Đến 15h, y tá mở dịch truyền và tiêm vào bình một liều thuốc. Sau đó, chị Ngân liên tục kêu đau bụng. Tới khoảng 16 giờ, chị Ngân đi khám lại thì các bác sỹ cho biết tử cung mở được 2cm, lúc đó chị Ngân bị co giật, tay càng lúc càng tê cứng.

Chị Ngân tiếp tục kêu đau bụng quằn quại và được bác sỹ chỉ định tiêm thêm cho bệnh nhân 3 mũi và đưa đi mổ.

Đến 19h, các bác sỹ thông báo hai mẹ con chị Ngân đã tử vong. Tổng cộng, chị Ngân được tiêm 5 mũi thuốc, 2 mũi tiêm qua đường truyền dịch và 3 mũi tiêm trực tiếp.

Theo người nhà bệnh nhân, sức khoẻ chị Ngân rất tốt nên muốn sinh thường; nếu sinh mổ, gia đình đã đồng ý từ khi mới nhập viện.

Theo bác sỹ Bắc, người phụ trách bệnh nhân trực tiếp là bác sỹ Nguyễn Thị Thu Hà đã có trên 30 năm kinh nghiệm, đạo đức rất tốt nên đây chỉ là “rủi ro, tai nạn nghề nghiệp” và nhận định ban đầu: sản phụ tử vong là do thuyên tắc mạch ối.

“Chúng tôi đã báo cáo sự cố lên cấp trên, hiện vẫn đang chờ kết luận từ cơ quan điều tra, hội đồng chuyên môn”, ông Bắc nói.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn