Sáp ong có lợi ích gì với sức khỏe?

Sáp ong có tính kháng khuẩn, chống oxy hóa

Tự làm kem dưỡng ẩm từ lô hội + sáp ong + tinh dầu

Cách làm nước hoa khô sáp ong đáng yêu và nhỏ gọn

Tự làm nến sáp ong đuổi muỗi đơn giản không ngờ

Sáp ong: Đẹp da và nhiều lợi ích khác

Sáp ong là gì?

Sáp ong được sản xuất từ các tuyến trong bụng của ong. Sáp được sản xuất bởi các con ong non và sau đó được lấy ra khỏi cơ thể chúng, nhai và trộn với nước bọt của ong cũng như các enzyme khác. 

Sau khi ong nhai và xử lý sáp, nó gắn vào tổ ong - nơi cư trú của ong. Sáp ong cũng giúp lưu trữ mật ong được an toàn và nó có thể giúp bảo vệ tổ ong tránh bị nhiễm trùng và các chất gây ô nhiễm khác. 

Sáp ong giúp bảo vệ tổ của chúng không bị nhiễm trùng

Lợi ích sức khỏe của sáp ong

Sáp ong có đặc tính không gây dị ứng, nên nó có thể trở thành một chất bảo vệ da giúp chống lại các tác nhân gây dị ứng từ trong không khí. Sáp ong cũng có thể giúp làm chậm sự phân tán của thuốc vào cơ thể. 

Theo các nhà khoa học thuộc trường Đại học Bắc Carolina (Mỹ), sáp ong là một chất cách điện rất tốt. Sáp ong cũng giúp chống viêm, chống oxy hóa nhẹ. 

Sáp ong được dùng tại chỗ

Sáp ong chứa chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp da mềm mại và săn chắc, bởi vậy, nó thường được dùng để dưỡng da và môi.

Trong một số trường hợp, sáp ong có thể được dùng để chữa các vết bỏng nhẹ hoặc tổn thương da giúp da nhanh lành. Sáp ong cũng thường được trộn với các nguyên liệu khác, như mật ong và dầu olive, để sản xuất các loại kem và dưỡng ẩm, giúp điều trị bệnh chàm, vẩy nến. 

Sáp ong được dùng trong thực phẩm

Mặc dù sáp ong không có tác dụng trực tiếp trên cơ thể người, nhưng nó được sử dụng trong chế biến thực phẩm - điều này lại có ích với cơ thể bạn. 

Theo trường Đại học Bắc Carolina, sáp ong được sử dụng trong chế biến, đóng gói và bảo quản một số loại thực phẩm. Nó có thể bảo vệ chống lại các tác động của acid trong thực phẩm, bao gồm cả mật ong, giúp giữ cho thực phẩm lành mạnh và an toàn khi tiêu thụ.

An An H+ (Theo livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất