Làm rõ vụ sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ sản phụ tử vong với một mảnh xương trong tử cung

Xe cấp cứu lạc đường, sản phụ tử vong?

Bệnh viện bị tố tắc trách khiến thai nhi song sinh tử vong

Sản phụ nguy kịch do tai biến hiếm gặp

Bác sỹ Bệnh viện Từ Dũ bỏ quên gạc trong bụng sản phụ

Ngày 11/10, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị làm rõ vụ việc sản phụ Vì Thị Trà, 34 tuổi ở Hà Tĩnh tử vong hôm 5/10 vừa qua sau khi được phẫu thuật bỏ thai lưu.

Theo thông tin mà Bộ Y tế nhận được, sản phụ Trà có thai ở tháng thứ 8 đã đi khám tại Bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Hà Tĩnh ngày 3/10.

Bệnh viện đã khám, kê đơn và cho bệnh nhân về nhà. Chiều cùng ngày, bệnh nhân mệt nhiều nên đã quay lại bệnh viện và được xác định thai nhi đã chết lưu.

Chị Trà được chuyển sang Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ để lấy thai lưu, sau đó chuyển sang bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh trong tình trạng sức khỏe diễn biến xấu và tử vong hôm 5/10. Đáng chú ý sau khi sản phụ tử vong đã phát hiện mảnh xương lạ kể trên trong tử cung bệnh nhân.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh gặp gỡ và chia sẻ với gia đình chị Trà, đồng thời khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá quá trình tiếp đón, xử trí, điều trị cho chị, nguyên nhân dẫn đến tử vong. 

Trong khi chờ họp hội đồng chuyên môn, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh gửi báo cáo nhanh về quá trình chăm sóc, xử trí cho bệnh nhân Trà tại Bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo về Bộ Y tế trước ngày 13/10.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn