Bệnh viện bị tố tắc trách khiến thai nhi song sinh tử vong

Bác sỹ của Bệnh viện Đa Khoa số 10 bị tố tắc trách khiến thai nhi song sinh tử vong

Sản phụ nguy kịch do tai biến hiếm gặp

Sản phụ bị tai nạn giao thông kịp sinh con trước khi qua đời

Bác sỹ Bệnh viện Từ Dũ bỏ quên gạc trong bụng sản phụ

Hy hữu chuyện sản phụ sinh con trên tàu cao tốc

Theo trình bày của anh Nguyễn Hữu Tùng (SN 1976, ngụ huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) – chồng của chị Trúc cho biết, sáng 31/8, anh đưa vợ đang mang thai song sinh 2 bé gái (9 tháng), vào Bệnh viện Đa khoa số 10 (QL 1A, huyện Châu Thành, Hậu Giang) trong tình trạng sức khỏe yếu, da vàng, chân tay phù nề, khó ăn uống. Sau khi nhập viện và siêu âm, bác sỹ cho biết, thai khỏe nên chuyển sang phòng chờ sinh để theo dõi và chăm sóc.

“Khi đó, sức khỏe vợ tôi rất yếu, các bác sỹ có thăm khám nhưng không thông báo bất cứ thông tin gì cũng như chẩn đoán tình hình bệnh nhân cho gia đình được biết. Các bác sỹ chỉ đề nghị sẽ kiểm tra lại sức khỏe vào ngày 5/9 và tiến hành mổ vào ngày hôm sau”, anh Tùng cho biết.

Tuy nhiên, đến khoảng 0h30 ngày 5/9, chị Trúc đột nhiên xuất huyết nhiều nên anh Tùng thông báo cho bác sỹ biết, 2 tiếng sau bác sỹ mới có mặt.

“Sự thờ ơ, chậm trễ trong công tác cấp cứu, chữa trị của bác sỹ đã khiến vợ tôi rơi vào tình trạng nguy kịch. Sau khi có mặt bác sỹ tiến hành siêu âm thai và thông báo 2 con tôi đã chết. Vợ thì trong tình trạng xuất huyết nhiều. Tuy nhiên, bác sỹ không có bất cứ một biện pháp nghiệp vụ nào để cấp cứu mà chuyển vợ tôi lên Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ”, chồng sản phụ Trúc cho biết.

Tại Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, bác sỹ chẩn đoán chị Trúc đang trong tình trạng nguy kịch, thai chết lưu, suy gan, suy thận, rối loạn đông máu, cần phải mổ lấy thai ra gấp và cắt toàn bộ tử cung để giữ lại tính mạng.

Sau khi phẫu thuật, bác sỹ đã chuyển chị Trúc sang Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ để chữa trị. Theo bác sỹ Phan Thị Phụng – Trưởng Khoa Cấp cứu hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, chị Trúc nhập viện trong tình trạng, suy gan, suy thận… Bệnh viện tiến hành lọc máu, thay huyết tương nhiều lần nhưng đến thời điểm hiện tại bệnh nhân này vẫn còn hôn mê sâu, phải thở máy, tiên lượng rất xấu và có nguy cơ tử vong rất cao.

“Hiện gia đình tôi rất đau lòng vì hai đứa con đã chết, vợ thì nguy kịch, chi phí điều trị thì quá lớn. Gia đình đã gọi điện cho Bệnh viện Đa khoa số 10 nhưng không được. Chính sự thờ ơ, tắc trách của đội ngũ bác sỹ của bệnh viện này đã gây ra hậu quả nghiêm trọng cho gia đình tôi. Hiện tôi chỉ muốn nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía bệnh viện...”, anh Tùng bức xúc.

 PV sẽ tiếp tục thông tin về những diễn biến mới của vụ việc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội