Sẽ kiểm nghiệm vỏ nang của các loại TPCN viên nang

Tăng cường thực hiện công tác kiểm nghiệm TPCN dạng viên nang

Việt Nam bán 7 TPCN bị Mỹ đình chỉ vĩnh viễn?

95 cơ sở vi phạm về quảng cáo TPCN trong 7 tháng đầu năm

Bắt giữ TPCN "tự nhiên" chứa chất cấm gây rối loạn nhịp tim

Đồ ăn và TPCN, cái nào tốt hơn?

Ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP cho biết, thời gian vừa qua, trong quá trình xem xét hồ sơ công bố sản phẩm, Cục ATTP nhận thấy một số cơ sở kiểm nghiệm khi tiến hành kiểm nghiệm các chỉ tiêu vệ sinh ATTP của TPCN chưa thực hiện đối với vỏ nang. Như vậy, kết quả kiểm nghiệm chưa thống nhất và chưa phản ánh đúng vệ sinh ATTP của sản phẩm.

Để đảm bảo mức độ an toàn tốt nhất cho người sử dụng, Cục ATTP đề nghị các đơn vị, cơ sở kiểm nghiệm các sản phẩm TPCN khi tiến hành kiểm nghiệm các chỉ tiêu vệ sinh ATTP đối với TPCN dạng viên nang phải thực hiện trên toàn bộ đơn vị viên nang bao gồm cả vỏ nang.

Ông Phong cũng cũng cho biết thêm, bên cạnh các sản phẩm TPCN viên nang, thời gian tới, Cục ATTP sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng tục triển khai các đợt thanh tra, kiểm tra toàn diện về ATTP tại tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo TPCN và các mặt hàng khác. Đối với những trường hợp phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn