Sẽ thay đổi trang phục truyền thống của nhân viên y tế

Hiện nay, các nhân viên y tế trong bệnh viện đều chủ yếu mặc áo blouse màu trắng truyền thống, rất khó phân biệt (ẢNh: Internet)

Bác sỹ gục khóc vì không cứu được người bệnh

"Bác sỹ thờ ơ, bé trai bị cắt cụt chân": Bác sỹ không phát hiện tắc động mạch khoeo

Bác sỹ thờ ơ, bé trai bị cắt cụt chân: Bộ Y tế yêu cầu xác minh, xử lý

Nam thanh niên ngáo đá đòi phá bệnh viện Nhi Trung ương

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, các đơn vị đầu mối sẽ xây dựng dự thảo thông tư mới, thay thế cho quyết định về trang phục y tế từ năm 2004.
Theo quy định cũ, trang phục màu trắng dành cho bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên; Riêng khu vực phẫu thuật có màu xanh cổ vịt; Khoa cấp cứu có màu xanh dương và khoa truyền nhiễm màu hồng.
Việc thay đổi trang phục theo hướng phân biệt riêng các màu sắc cho từng vị trí công tác: Bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên. Một số nước đã phân loại màu áo đồng phục để dễ nhận biết như: Bác sỹ phòng mổ mặc áo màu xanh lá cây hoặc xanh nước biển; Bác sỹ phòng khám có trang phục màu trắng; điều dưỡng màu hồng nhạt...
Theo ông Nguyễn Đình Anh, việc lựa chọn màu sắc cho trang phục sẽ được tham khảo và cân nhắc và công bố rộng rãi.
"Tại nhiều nước họ cũng đã phân loại màu đồng phục ngành y rồi, tương tự như bên quân đội và công an. Điều này giúp người dân dễ dàng nhận biết các vị trí khác nhau trong bệnh viện, tránh phải nhìn vào cổ áo, ve áo và phù hiệu như hiện nay", ông Đình Anh chia sẻ.
Hiện nay, các nhân viên y tế trong bệnh viện đều chủ yếu mặc áo blouse màu trắng truyền thống. Người trong ngành có thể nhận diện được qua sự khác nhau của cổ áo, ve áo trên trang phục. Tuy nhiên, với người bệnh và người nhà bệnh nhân thì chỉ có cách nhìn vào biển chức danh đeo trên áo.
Tuệ Nhi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn