Bác sỹ gục khóc vì không cứu được người bệnh

Vị bác sỹ gục khóc trong đêm khi không cứu được bệnh nhân trẻ tuổi

Pháp: Bác sỹ tuần hành phản đối Chính phủ can thiệp vào ngành y

Côn đồ đánh bác sỹ, đập phá thiết bị bệnh viện

Bác sỹ Italia tự tin ghép được đầu người vào năm 2017

Coi thường bác sỹ vì... Internet

Bức ảnh ghi lại cảnh bác sỹ mặc áo blouse trắng trong đêm khuya, khụyu xuống đất, một tay vịn lấy tường, đau đớn vì vừa không thể cứu lấy một bệnh nhân còn ở tuổi vị thành niên. Hình ảnh này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều người sau khi được các đồng nghiệp chia sẻ lên mạng xã hội.

Chỉ cần nhìn vào bức ảnh, người xem đã có thể cảm nhận nỗi mất mát quá lớn và ngoài sức chịu đựng của vị bác sỹ này.

Người đăng tải bức ảnh này chia sẻ: “Việc không thể cứu sống bệnh nhân không hề hiếm gặp trong ngành y. Thế nhưng, các bệnh nhân qua đời thường là người già hoặc bị bệnh nặng. Cậu bé này từ giã cõi đời khi mới 19 tuổi, điều này thực sự làm chúng tôi đau xót”.

Các bác sỹ phẫu thuật phải chịu đựng rất nhiều áp lực (Ảnh: Internet)

Sau khi được đăng tải, bức ảnh đã nhanh chóng thu hút hàng nghìn bình luận từ cộng đồng mạng. Một đồng nghiệp chia sẻ "Tôi hiểu được cảm giác mà anh ấy đang phải trải qua. Mặc dù đây là hình ảnh đau buồn nhưng tôi vẫn cảm thấy ấm lòng bởi sự tận tâm của bác sỹ ấy".

Một người có nickname J-Hof chia sẻ: “Tôi có thể nhìn thấy sự đau khổ trong mắt họ khi cha tôi qua đời. Sau đó, họ gọi hỏi thăm gia đình tôi suốt cả năm. Các bác sỹ không hề được tán dương với những hành động đó mặc dù họ xứng đáng được như vậy”.

Nickname Livinbandit chia sẻ: “Cha tôi cũng là một bác sỹ làm việc ở phòng cấp cứu. Tôi vẫn còn nhớ rõ những lần ông trở về nhà và khóc trên vai mẹ vì một bệnh nhân đã qua đời cho dù ông đã cố gắng hết sức”.

Ngày nay, khi nhắc đến ngành y tế, người ta thường dễ nhớ đến những thói xấu, những chuyện tiêu cực hơn là những điều tốt đẹp. Tuy vậy, những câu chuyện cảm động về y bác sỹ vẫn luôn tồn tại, chỉ là ít người biết đến. Mới đây, hình ảnh về hai bác sỹ tranh thủ ngủ trong phòng mổ được cộng mạng chia sẻ và bình luận rất nhiều.

Từ trước đến nay, dư luận chỉ nghe các bệnh nhân than thở về những nỗi khổ khi vào bệnh viện điều trị, nỗi “sợ” của bệnh nhân đối với các y bác sỹ. Bởi khi vào viện, sự sống của người bệnh hầu như được phó thác hoàn toàn cho họ, nhưng nỗi niềm và sự hy sinh thầm lặng của những người khoác áo blouse cũng rất cần được thấu hiểu và đồng cảm…

Hình ảnh hai bác sỹ phẫu thuật tranh thủ ngủ trong phòng mổ

"Hãy đừng trách ngành y tế không làm gì để giải quyết quá tải. Có đấy chứ, làm cật lực ra ấy chứ. Chỉ có điều y tế làm được một thì mọi thứ tăng lên mười. Bao nhiêu xe gắn máy bán ra, bao nhiêu nhà máy bia được xây dựng… Đấy là mới nói về chấn thương sọ não, còn thì đủ thứ khác, cái gì cũng phát triển và cứ cái gì phát triển thì lại đẻ thêm ra một hệ quả mà y tế phải lãnh.

Đái tháo đường, tim mạch, tăng huyết áp, tâm thần, thoái hóa cột sống, ung thư, đột quỵ… toàn là hệ quả của sự phát triển, của sự tăng trưởng bằng mọi giá, không quan tâm tới môi trường sống, tới những vấn đề xã hội.

Vậy thì, cho dù không nên phổ biến bức hình hai bác sỹ đang ngủ trong phòng mổ nhưng hãy đừng lên án họ. Sự cố gắng của con người chỉ là hữu hạn mà thôi", BS. Võ Xuân Sơn chia sẻ. 

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn