Selen tốt cho cơ thể như thế nào?

Lợi ích của selen đối với sức khỏe con người

Bổ sung selen, giảm ung thư trực tràng

Vitamin và selen giúp tăng miễn dịch cho bệnh nhân HIV

Selen - chất khoáng quý

Video: Bổ sung các vitamin và khoáng chất không tốt như bạn nghĩ

Thông thường, những người bị hen suyễn thường có lượng selen thấp. Chính vì thế, khoáng chất này có thể giúp làm giảm bớt các triệu chứng nhất định của bệnh hen suyễn. Thông thường, những người bị hen suyễn thường có lượng selen thấp. Chính vì thế, khoáng chất này có thể giúp làm giảm bớt các triệu chứng nhất định của bệnh hen suyễn. 

Khoáng chất này cũng có thể thúc đẩy tuần hoàn máu và giúp tim khỏe mạnh hơn. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra mối liên quan giữa selen và sức khỏe tim mạch.Khoáng chất này cũng có thể thúc đẩy tuần hoàn máu và giúp tim khỏe mạnh hơn. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra mối liên quan giữa selen và sức khỏe tim mạch.

Selen và cả vitamin E cũng giúp ngăn ngừa các rối loạn nhất định như ung thư ruột kết và ung thư tuyến tiền liệt.Selen và cả vitamin E cũng giúp ngăn ngừa các rối loạn nhất định như ung thư ruột kết và ung thư tuyến tiền liệt.

Một số nghiên cứu cho rằng, selen đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì tuyến giáp khỏe mạnh.Một số nghiên cứu cho rằng, selen đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì tuyến giáp khỏe mạnh.

Selen cũng có đặc tính chống viêm, giúp ích trong việc duy trì sự trao đổi chất khỏe mạnh.Selen cũng có đặc tính chống viêm, giúp cho sự trao đổi chất được nhịp nhàng

Khoáng chất này còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và phòng ngừa nhiều bệnh nhiễm trùng khác.Khoáng chất này còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và phòng ngừa nhiều bệnh nhiễm trùng khác.

Một số nghiên cứu gần đây cho rằng, selen cũng có tác dụng thúc đẩy khả năng sinh sản. Đối với phụ nữ, khoáng chất này được cho là giúp ngăn ngừa sảy thai hiệu quả.Một số nghiên cứu gần đây cho rằng, selen cũng có tác dụng thúc đẩy khả năng sinh sản. Đối với phụ nữ, khoáng chất này được cho là giúp ngăn ngừa sảy thai hiệu quả.

Selen có mặt trong các loại cá (cá thu, cá ngừ, cá cơm, cá trích, cá chỉ vàng, cá hồi, cá mòi) trong đó cá biển có nhiều selen hơn cả. Selen cũng có ở động vật có vỏ (hàu, sò điệp, tôm hùm), trong nấm, lòng đỏ trứng, các loại ngũ cốc nguyên hạt, hạt hướng dương, quả hạch, men bia, mầm lúa….
Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng