Xem triển lãm ảnh “Phóng viên chiến trường” cho dịp nghỉ lễ 30/4

Dân quân Trần Văn Ong, xã Đức Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã bắn hạ một máy bay F4H (Ảnh: Chu Chí Thành)

Cười “mệt nghỉ” với triển lãm tranh hài hước của Plonk & Replonk

Chỉ còn 2 ngày để xem triển lãm nghệ thuật “Trăng mùa gặt”

Hiện thực sống động trong triển lãm tranh màu nước Việt Nam – Malaysia – Thái Lan

Triển lãm hơn 200 tài liệu về Đại tướng Lê Trọng Tấn

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, tại Trung tâm văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội) trưng bày 40 tác phẩm của các tác giả: Đoàn Công Tính, Chu Chí Thành, Mai Nam và Hứa Kiểm. Họ là những phóng viên chiến trường của miền Bắc Việt Nam đã đưa tin về cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

19 tuổi, Nguyễn Thị Hiền là tiểu đội trưởng dân quân Yên Vực, huyện Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa. Cô đã trải qua 800 đợt rải bom và bị bom B52 chôn sống 4 lần, năm 1966 (Ảnh: Mai Nam)

Chiến tranh Việt Nam xưa nay thường chỉ được thế giới biết đến qua những bức ảnh của những phóng viên chiến trường phương Tây như Larry Burrows, Don McCullin, Griffiths, Chauvel hay Caron, còn những tấm hình của các phóng viên Việt Nam được biết đến rất hiếm hoi. Triển lãm này là dịp để công chúng yêu nhiếp ảnh và nhân dân, du khách trong và ngoài nước cùng được nhìn lại về cuộc chiến thông qua những câu chuyện kể chân thực của các phóng viên chiến trường Việt Nam.

Bộ đội cụ Hồ cố gắng mở đường vượt thác ghềnh cho các đơn vị hậu cần theo sau vận chuyển thực phẩm và trang bị vũ khí (Ảnh: Đoàn Công Tính)

Giải phóng Sài Gòn ngày 30/4/1975, nhân dân chào mừng người chiến thắng (Ảnh: Hứa Kiểm)

Triển lãm diễn ra đến hết 10/5/2015, vào cửa tự do. Vào dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, với những người không thể đi chơi xa, đây cũng là một sự kiện đầy ý nghĩa mà Health+ muốn gợi ý cho bạn.

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa