Chỉ còn 2 ngày để xem triển lãm nghệ thuật “Trăng mùa gặt”

Vợ chồng nghệ sỹ Đức Christiane Campioni và Tobias Kuester-Campioni giới thiệu về triển lãm (Ảnh do Viện Goethe Hà Nội cung cấp)

Cười “mệt nghỉ” với triển lãm tranh hài hước của Plonk & Replonk

Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 27

100 ảnh đẹp nhất Triển lãm ảnh Di sản Việt Nam

Triển lãm 70 bức tranh "Giai điệu thu Hà Nội"

Đó cũng là lý do Viện Goethe Hà Nội (đơn vị tổ chức) quyết định kéo dài thời gian mở cửa triển lãm đến hết ngày thứ 7 (28/3), dài hơn 1 tuần so với kế hoạch ban đầu.

Triển lãm “Trăng Mùa Gặt” đem đến cho người xem cơ hội nhìn ngắm những hình ảnh quen thuộc về đất nước Việt Nam qua cái nhìn, sự cảm nhận, trải nghiệm và sáng tạo nghệ thuật của những người bạn Đức. Họ đã đi qua những mùa gặt ở Việt Nam và thấy rằng, cứ đến mùa lúa chín, ánh trăng lại có hình dáng và màu sắc đẹp hơn. Tên triển lãm khởi nguồn từ đó.

Một tác phẩm tại triển lãm 

Nói về triển lãm, vợ chồng nghệ sỹ Christiane Campioni và Tobias Küster-Campioni bộc bạch, “Trăng mùa gặt” chính là điểm khép lại một vòng tròn hành trình duyên -  tình của một đại gia đình người Đức với Việt Nam, mà điểm khởi đầu đã từ hơn 40 năm trước. Tuổi thơ nữ nghệ sỹ Christiane Campioni gắn liền với những câu chuyện về Việt Nam do cha mẹ chị, vốn là những người làm việc trong một thời gian dài tại Việt Nam kể lại. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị đến Việt Nam và bắt đầu làm quen với nghệ thuật làm sơn mài truyền thống ở Việt Nam. Đó cũng chính là thời điểm chị làm quen với người chồng hiện tại - Tobias Küster-Campioni. Sau khi trở lại Đức, họ tiếp tục nghiên cứu về sơn mài và đến thời điểm hiện tại, Campioni là cặp đôi nghệ sỹ duy nhất trên thế giới sử dụng kỹ thuật đặc biệt để  kết hợp kim loại lỏng với tranh sơn mài truyền thống của Châu Á.

Những tác phẩm tại triển lãm sẽ cho người yêu nghệ thuật hiểu và cảm nhận rõ hơn về sự kết hợp độc đáo này.

Triển lãm mở cửa tự do đến hết ngày 28/3 tại Viện Goethe Hà Nội (56-58, Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

Đông Nhân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa