Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn dịp 30/4

Bưu điện trung tâm Sài Gòn - nơi dừng chân ấn tượng đối với nhiều du khách

Những điểm đi lễ cầu may đầu năm ở Hà Nội

Top các điểm du lịch mạo hiểm hút khách nhất thế giới

10 địa danh du lịch rượu vang nổi tiếng nhất 2015

Hội An lọt vào top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam

Dinh độc lập

Nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa tiến thẳng vào trung tâm thành phố, Dinh Độc Lập được chính phủ xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt và cũng chính là nơi đã đánh dấu sự kiện giải phóng miền Nam năm 1975. Tới đây, bạn không chỉ cảm nhận được niềm tự hào của người Sài Gòn về sự kiện 30/4 mà còn được trầm trồ trước công trình kiến trúc độc đáo nằm giữa một vùng cây xanh mát rộng rãi giữa trung tâm một thành phố lớn.

Cà phê bệt

Ngay trước cửa dinh độc lập chính là công viên 30/4 – “thủ phủ” của cà phê bệt Sài Gòn. Ở đây, mọi người ngồi bệt ngay dưới đất và uống cà phê, nói chuyện vui vẻ và ngắm nhìn phố xá. Ở đó, bạn cũng có thể thưởng thức tiếng đàn mandolin muôn điệu hay violon réo rắt từ ông Hải – một người chơi nhạc tự do rất lâu năm hoặc một vài môn nghệ thuật đường phố của các bạn trẻ biểu diễn ngẫu hứng.

Cà phê bệt và thưởng thức âm nhạc đường phố

Bưu điện trung tâm thành phố

Là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của Sài Gòn, bưu điện trung tâm thành phố ngày nay dù không còn nhiều người chuộng dịch vụ thư tín nhưng nơi này vẫn luôn tấp nập người dân và du khách tới tham quan, chụp ảnh kỷ niệm. Không gian bên ngoài bưu điện cũng là nơi dừng chân yêu thích của rất nhiều người ngang qua. Ngay cạnh bưu điện, bạn hãy ghé sang thăm nhà thờ Đức Bà nữa nhé!

Uống cà phê ở Bitexco

Bạn hãy dành ra một chút thời gian để ngắm nhìn Sài Gòn từ toà nhà cao nhất thành phố này tại số 2 Hải Triều, Quận 1. Hãy liên hệ lễ tân của toà nhà để biết chính xác nơi bạn có thể vừa được nhìn ngắm, vừa được nhâm nhi chút gì đó. Có thể mức phí hơi cao nhưng chắc chắn bạn sẽ không hề hối tiếc bởi dịch vụ ở đây.

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Sau khi rời khỏi Bitexco, hãy thẳng tiến ra Bến Nhà Rồng. Nơi đây có bảo tàng Hồ Chí Minh và bạn có thể tìm thấy nhiều tư liệu quý về cuộc hành trình cứu nước của Người. Sau khi đi một vòng, bạn hãy ra phía cảng gió lộng. Khu vực này có khá nhiều nhà hàng thiết kế hướng ra phía mặt sông và có đồ ăn khá ngon. Sẽ rất thú vị nếu bạn kết thúc một ngày rong chơi ở một nơi hấp dẫn như vậy.

Một góc khu phố Tây ở Sài Gòn

Khu phố Tây

Trong một sự lựa chọn khác, vào buổi chiều đến tối đêm, bạn có thể lang thang qua phố Bùi Viện, Đề Thám, Phạm Ngũ Lão, mặc quần soóc, áo thun hoặc một bộ đồ bạn thấy thoải mái nhất, tạt vào một góc quán nhỏ, gọi một ly bia và tán dóc với những người nước ngoài. Biết đâu, bạn sẽ có thêm vài mối quan hệ mới từ nơi này.

Đông Nhân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội