Sữa lại nổi váng: Sự im lặng khó hiểu của Abbott

Sau 3 ngày phản ánh về loại sữa Abbott Grow nổi váng và cục vón màu đen, chị Nguyễn Thị Hạnh trú tại khu tập thể Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội cho biết, đại diện hãng sữa Abbott vẫn "bặt vô âmtín".

Trong cuộc trao đổi mới đây với phóng viên, chị Hạnh bức xúc nói: "Sau khi hai cô nhân viên đại diện của hãng đến nhà làm việc không có kết quả, họ cho số điện thoại cho cấp trên. Chồng tôi gọi điện thoại theo số mà hai cô này cho thì không ai nhấc máy, gọi vào đường dây nóng cũng không ai nghe. Vậy cứ mỗi một giờ trôi qua mà hãng sữa Appott này không lên tiếng giải thích về việc sản phẩm sữa của mình 'có vấn đề' để có biện pháp xử lý, thì có bao nhiêu trẻ em có thể tiếp tục là 'nạn nhân' của sữa bẩn".

Chị Nguyễn Thị Hạnh cũng đề nghị, sau khi báo chí phản ánh sự việc, cần có các cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra làm rõ: "Một hãng sữa có thương hiệu như Appott mà có "vấn đề", sự việc đã được báo chí phản ánh vì quyền lợi người tiêu dùng, vì sức khỏe cộng đồng và hàng triệu trẻ em, vậy các cơ quan chức năng nên sớm vào cuộc để điều tra làm rõ",chị Hạnh đề nghị.

Để tìm hiểu rõ nguyên nhân, chiều ngày 24/3, chúng tôi tìm đến trụ sở Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A Việt Nam (nhà phân phối độc quyền sản phẩm sữa Appott Grow). Tại đây, sau khi xem Giấy giới thiệu và nội dung yêu cầu làm việc, một nhân viên của công ty từ chối trả lời rồi viết số điện thoại 0906.300.xxx và địa chỉ email của một người tên Vương vào tờ giấy nhỏ để chúng tôi tự liên hệ. Nhân viên này cho biết, nếu có trường hợp khách hàng khiếu nại thì sẽ được đại diện công ty trả lời trong vòng 24 tiếng đồng hồ.

Khi chúng tôi gọi vào số điện thoại trên, người nghe máy cho biết mình là đại diện để giải quyết khiếu nại cho khách hàng, tiếp nhận thông tin. Tuy nhiên người này nói đang bận họp ở TP. Hồ Chí Minh, sẽ xem thông tin khách hàng phản ánh trên báo chí và trả lời. Kể từ lúc đó, rất nhiều lần chúng tôi liên hệ đều không được giải đáp.

Tờ giấy do nhân viên công ty phân phối sản phẩm Appott dán kèm theo Giấy giới thiệu đưa lại cho phóng viên, để liên hệ với cấp trên.

Tờ giấy do nhân viên công ty phân phối sản phẩm Appott dán kèm theo Giấy giới thiệu đưa lại cho phóng viên, để liên hệ với cấp trên.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Hạnh trú tại khu tập thể Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội mua một hộp sữa Appott Grow (loại dành cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi) với giá 296 nghìn đồng, tại một đại lý ở Đống Đa. Chị Hạnh tá hỏa khi thấy cốc sữa pha cho con trai uống bị nổi váng và những cục vón màu đen, lúc này hộp sữa đã được con trai chị dùng nhiều lần hết ½ hộp.

Lo ngại đến sức khỏe của con và nghĩ đến hàng triệu trẻ em khác đang dùng loại sữa Abbott Grow, chị Nguyễn Thị Hạnh đã đến đại lý nơi mua sản phẩm trên phản ánh lại sự việc, đại lý này đã liên hệ với Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A Việt Nam là nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm để giải quyết phản ánh của chị Hạnh. Đồng thời ngày 20/3, chị Hạnh cũng làm đơn phản ánh gửi đến Báo chí.

Sau khi pha sữa để khoảng 5 phút, sẽ có vẩn đục vón màu đen và váng sữa nổi lên
Sau khi pha sữa để khoảng 5 phút, sẽ có vẩn đục vón màu đen và váng sữa nổi lên

Đến ngày 22/3, hãng sữa đã cử 2 nhân viên đến nhà chị Hạnh để giải quyết vụ việc. Cùng lúc này có mặt tại nhà chị Hạnh, chúng tôi được chị Hạnh giới thiệu về lý do có mặt và chứng kiến sự việc một cách khách quan. Sau đó chị Hạnh đưa hộp sữa đã mua cùng một chiếc cốc ra pha. Chỉ sau 5 phút thì váng và các cục vón màu đen nổi lên đầy mặt cốc...

Tuy nhiên, ngay khi biết chúng tôi là phóng viên, hai nhân viên này đã 'thẳng thừng' từ chối buổi làm việc với khách hàng, không thừa nhận kết quả đã được chứng kiến và yêu cầu khách hàng liên hệ với cấp trên. Lý do hai nhân viên này đưa ra là vì không đủ thẩm quyền làm việc khi có mặt của phóng viên.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin