Sức khỏe vượng nhờ phong thủy

Phong thủy là một cách giúp con người hòa đồng vào tự nhiên để tồn tại và phát triển

Phong thủy cơ bản để chọn nhà ở và đặt văn phòng

Phong thủy "hợp cách" nơi công sở

Tốt duyên nhờ... phong thủy

Những vận dụng sai lầm về phong thủy

Một điều đã được khoa học khẳng định là môi trường sống tác động rất lớn tới con người. Y học hiện đại có nhiều nghiên cứu cho thấy những yếu tố môi trường ảnh hưởng vô cùng lớn tới sức khỏe, có thể gây bệnh tật cho con người. Vậy thì việc xác định những địa điểm thuận lợi để sinh sống là cần thiết. Trong sự cân bằng ấy, các phương pháp khoa học tiên tiến và phong thủy cổ truyền có nhiều nét tương đồng.

Thuật phong thủy là môn chuyên nghiên cứu địa thế, phương hướng, cải tạo thiên nhiên về mặt hình thái nhằm đem lại những lợi ích tối đa và hạn chế tối thiểu tai họa cho con người. Với quan điểm "thuận theo trời đất thì tồn tại, ngược với trời đất thì suy vong", có thể coi phong thủy là một cách con người hòa đồng vào tự nhiên để tồn tại và phát triển.

Ngôi nhà là nơi con người dành phần lớn thời gian cho sự nghỉ ngơi, thư giãn và lấy lại năng lượng nên việc tạo ra một môi trường hoàn hảo rất quan trọng, có tác động lớn đến thể trạng, sức khỏe gia chủ.

Không gian tươi mát, tự nhiên

Trồng cây xanh trong nhà để không khí mát lành, tươi mới

Hít thở không khí sạch là nền tảng phong thủy tuyệt vời cho sức khỏe. Trồng cây cảnh thanh lọc không khí, mở cửa sổ hàng ngày để không khí lưu thông tốt hơn, sử dụng tinh dầu để làm sạch không khí, sử dụng máy lọc không khí... Làm bất cứ điều gì để tìm ra giải pháp cải thiện không khí trong nhà.

Ánh sáng đầy đủ, hợp lý

Hãy luôn đủ cung cấp đủ "dinh dưỡng ánh sáng" cho cơ thể của bạn. Bạn cũng cần lựa chọn màu sắc ánh sáng một cách cẩn thận, phù hợp với từng không gian cụ thể. Điều này bao gồm cả hệ thống chiếu sáng thông minh, linh hoạt trong nhà. Một khi bạn tập trung vào chất lượng của ánh sáng, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt về tình trạng sức khỏe và tinh thần.

Màu sắc hài hòa, cân bằng

Những màu sắc hợp và không hợp với từng người

Sự hài hòa và cân bằng trong ngôi nhà sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng cho gia chủ. Màu sắc, ánh sáng và hương thơm sẽ giúp tạo nên cảm xúc và làm hài hòa ngôi nhà.

Màu đỏ giữ cho năng lượng ngập tràn, nhưng nên hạn chế trong phòng ngủ nếu bạn muốn coi đây là nơi nghỉ ngơi. Màu cam đem lại những sức sống mới nên thích hợp cho bếp ăn và phòng vui chơi của con. Phòng sinh hoạt chung sẽ hài hòa với những gam màu nhẹ nhàng, kích thích sự vui vẻ và thư giãn. Màu vàng chanh là màu của hạnh phúc, khích lệ sự sáng tạo, phù hợp dùng trong văn phòng và bếp.

Xanh lá có tác dụng chữa bệnh và làm dịu màu sắc, nên thật thích hợp cho không gian khách, ngủ, giúp ta đổi mới và có sự cân bằng. Xanh da trời cũng có tác dụng chữa bệnh và làm thư giãn tinh thần, giữ bình tĩnh. Tím là màu của sự sang trọng, kết hợp với mùi hương thư giãn sẽ có ảnh hưởng tốt cho sức khỏe con người.

Không gian sống sạch sẽ, ngăn nắp

Sự ngăn nắp, sạch sẽ khiến con người vui tươi, thanh thản

Sự lộn xộn, bẩn thỉu... chỉ làm tích tụ năng lượng tiêu cực và để thất thoát năng lượng tích cực trong nhà. Nên dọn dẹp nhà cửa hàng ngày, không nên bày biện quá nhiều đồ đạc trong nhà.

Chú ý đến không gian nghỉ ngơi

Phòng ngủ là nơi ta dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, nên rất quan trọng với sức khỏe. Nên hạn chế những thiết bị điện trong phòng ngủ, nơi đặt giường cách xa các thiết bị như TV, máy tính, các vật dụng bằng kim loại…

Tư thế nằm không duỗi chân thẳng về phía cửa, vì đây là hướng của quan tào, rất kiêng kỵ. Ngoài ra, mặt khi ngủ không được đối diện gương. Khi ngủ mà nhìn thấy gương, gây cảm giác bất an. Trong trường hợp không chuyển được gương đi nên dùng tấm vải hay vật dụng nào đó để che lại. Không nên nằm ngay dưới xà nhà, điều này làm bạn dễ bị bóng đè, mệt mỏi…

Bày những món đồ phong thủy

Rùa đầu rồng là biểu tượng của sự vững chãi và trường thọ

Rồng là biểu tượng cho sức khỏe, nhưng không nên đặt trong phòng ngủ. Bởi nó có quá nhiều năng lượng, đặt trong phòng ngủ sẽ gây bồn chồn, lo lắng. Chuông gió có tác dụng xua đi khí xấu, thu nạp và tăng trưởng thêm những luồng khí lành, nên thường xuyên được sử dụng trong nhà. Chúng có thể được đặt ở những vị trí cửa ra vào, cửa sổ hay những vị trí quẩn khí.

Thỏ và Rùa cũng giúp cải thiện sức khỏe, đem lại may mắn và sống lâu. Vật liệu của chúng còn tùy thuộc vào từng gia chủ theo quy luật ngũ hành.

Đôi khi những sự sắp đặt nói trên lại tạo ra những niềm tin rất mãnh liệt. Điều này cũng không xung đột với khoa học hiện đại, vì khi có niềm tin, con người sẽ sống vui, Sống khỏe và sống có ích hơn.

Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức