Để cơ thể tràn trề năng lượng


Tránh xa thiết bị công nghệ. Heidi Klum, siêu mẫu và giám khảo của chương trình Project Runway Got Talent, Mỹ tiết lộ thói quen mỗi khi về nhà cô ít khi kiểm tra email hoặc dùng điện thoại hay máy tính bảng. Theo Heidi, các thiết bị công nghệ này đôi khi là tác nhân khiến cuộc sống trở nên nặng nề và mệt mỏi, vì vậy khi có thể hãy tạm tránh xa chúng để tận hưởng sự yên tĩnh và thoải mái ngay trong căn nhà của bạn.

Học cách biết ơn. Sabrina Soto, nhà thiết kế chuyên nghiệp ở Mỹ chia sẻ chúng ta làm việc từ 8-10 giờ mỗi ngày và đôi khi mắc không ít sai lầm khiến tâm trạng căng thẳng. Tuy nhiên, để giữ cho năng lượng luôn tràn đầy, hãy học cách biết ơn.

Trước khi bắt đầu một ngày mới, lướt qua danh sách những việc cần làm và bày tỏ thái độ hài lòng cũng như sự biết ơn đến những đồng nghiệp đã hỗ trợ ta trong suốt quá trình làm việc. Điều đó sẽ giúp bạn có được sự tập trung và nhắc nhở bản thân bạn rất may mắn vì có thể làm những gì mình mong muốn.

Tập thể dục. Khi cơ thể uể oải, việc làm nóng cơ thể với các bài tập đơn giản sẽ nhanh chóng giúp bạn lấy lại tinh thần. Tập thể dục được chứng mình có thể giúp chống lại căng thẳng, cải thiện tâm trạng và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nghe nhạc. Rita Wilson, ca sĩ, nữ diễn viên và nhà sản xuất âm nhạc cho biết âm nhạc có thể thay đổi tâm trạng, các nhịp điệu lên xuống của âm nhạc có thể xua tan những lo âu phiền muộn ám ảnh trong tâm trí. Tăng cường liệu pháp âm nhạc là cách giúp cuộc sống thêm ý nghĩa. Không có âm nhạc, cuộc sống trở nên nhàm chán và tẻ nhạc, vì thế hãy cố gắng lắng nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau để cuộc sống thêm sắc màu.

Đừng để đói. Tiến sĩ Mary A. Hooks, bác sĩ phẫu thuật tại ĐH Vanderbilt,Mỹ tin rằng làm việc với cường độ nhiều và lâu khiến con người rơi vào trạng thái mệt mỏi cùng cực, vì vậy, việc dành thời gian cho các bữa ăn là điều cần thiết để lấy lại năng lượng cho cơ thể. Không ai có thể hoàn thành công việc một cách chuẩn xác nếu để bụng đói.

Kích thích óc hài hước. Khiếu hài hước góp phần khiến cuộc sống trở nên sinh động hơn. Tiếng cười giúp cơ thể sảng khoái và tràn đầy sinh lực. Làm việc trong môi trường với những người vui tính và có óc hài hước, tinh thần và tâm trạng sẽ được cải thiện đáng kể. Sự lan tỏa niềm vui có tác dụng tích cực cho sức khỏe tổng quát của con người.

Làm những điều yêu thích. Được làm những điều yêu thích như: uống cà phê mỗi sáng, đi dạo với thú cưng, trò chuyện cùng bạn bè, xem những bộ phim hay, đọc sách một mình, tự nấu ăn, đạp xe hít thở không khí trong lành… góp phần khiến cuộc sống thú vị hơn.

Bảo vệ sức khỏe cho tim. Vanessa Williams, nữ diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của Mỹ tiết lộ phương pháp giúp cô luôn cảm thấy tràn trề năng lượng sống là thường xuyên tập thể dục. Với Williams, mỗi khi lười vận động cô cảm thấy toàn thân uể oải và sức khỏe tụt dốc nhanh chóng. Williams tin rằng cô luôn cảm thấy khỏe khoắn và hưng phấn sau mỗi giờ luyện tập, khi mà cả cơ thể ướt đẫm mồ hôi và nhịp tim tăng lên.

Uống các loại nước ép. Đầu bếp nổi tiếng ở Mỹ Alex Guarnaschelli cho biết một số loại đồ uống từ nước ép trái cây cũng có thể góp phần tăng cường năng lượng cho cơ thể

Doan Truong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp