79% phụ nữ Anh không tắm mỗi ngày

4/5 phụ nữ Anh không tắm rửa mỗi ngày

Chăm sóc da ở tuổi mãn kinh

Chăm sóc da ngày hè: Những sai lầm tệ hại

Chăm sóc da trước khi ngủ

Phương pháp chăm sóc da vùng cổ và ngực hiệu quả

Sự thật về chuyện vệ sinh tắm rửa của nữ giới Anh Quốc đã được “phơi bày” qua một cuộc khảo sát được Maxine Flint thực hiện trên 2.012 phụ nữ độ tuổi từ 18 đến 50.

Khảo sát cho thấy, gần 4/5 số này không tắm mỗi ngày (tương đương với 79%), chỉ có 21% cho biết dành thời gian hàng ngày để tắm, 1/3 trong số họ thừa nhận 3 ngày không tắm (tương đương với 33%), 63% không tẩy trang và 12% không đánh răng trước khi đi ngủ.

Phần lớn đều giải thích rằng họ không có nhiều thời gian để giành cho việc tắm rửa, tẩy trang. 57% trong số này chỉ dùng giấy ướt để lau qua mặt mũi, cơ thể khi đi ngủ, thay vì tắm.

Mặc dù vậy, trong số hơn 2.000 phụ nữ được khảo sát, 92% chị em khẳng định hiểu tầm quan trọng việc chăm sóc da và công nhận rằng các yếu tố như thiếu ngủ và mất nước có thể ảnh hưởng đến làn da. 89% cho biết họ muốn cải thiện vệ sinh cơ thể nhưng đổ lỗi cho thời gian và sự mệt mỏi nên đã không làm việc này, nhất là vào buổi sáng.

Đại diện nhóm tiến hành cuộc khảo sát Maxine Flint cho biết: "Bỏ qua việc tắm rửa là một thói quen không lành mạnh. Chúng ta đang nói về thói quen mà nghĩa đen chỉ mất vài phút trong ngày nhưng lại không được phái đẹp dành sự quan tâm vì lý do quá bận rộn”.

Đoàn khảo sát đã vô cùng "hoảng hốt" khi biết con số phụ nữ không chăm sóc làn da của mình theo các chế độ chăm sóc da cơ bản. Bời vì đây là bước rất quan trọng để làm sạch khuôn mặt và dưỡng ẩm để làm chậm quá trình lão hóa của da. Thực tế là, ai cũng biết tầm quan trọng của việc chăm sóc da, nhưng họ vẫn lười làm việc đó.

Thanh Hà H+ (Theo Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn