Bí quyết để chăm sóc tóc xoăn mùa đông

Tóc xoăn luôn đem đến vẻ nữ tính, dịu dàng và sang trọng cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đúng cách, nhất là trong những ngày mùa đông giá lạnh này.

Nằm gối lụa

Mặc dù bạn có thể không thực sự quan tâm đến vấn đề này nhưng sự thực thì nằm gối lụa mềm mại khi đi ngủ rất tốt cho mái tóc xoăn của bạn nói riêng và sức khỏe của bạn nói chung. Vì gối lụa giúp tóc ít bị tính điện, xơ rối và giữ nguyên nếp tóc một cách hoàn hảo. Thêm vào đó là nó rất mềm mại và giúp bạn thoải mái và ngủ ngon hơn. Hãy thử và cảm nhận sự khác biệt giữa một chiếc gối thông thường và một chiếc gối lụa bạn nhé!
cham-soc-toc-xoan-mua-dong1-Webphunu.net
Dùng gối lụa để đi ngủ là cách chăm sóc tóc tuyệt với giúp mái tóc xoăn của bạn giữ được nếp và bồng bềnh một cách tự nhiên.

Chọn dầu gội đầu không chứa sulfat

Với những người tóc xoăn thì việc lựa chọn dầu gội đầu phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Và đặc biệt nhất là lưu ý đến thành phần của dầu gội không được chứa sulfat. Vì sulfat là chất gây khô và xơ tóc, nhất là khi sử dụng trong thời gian dài. Điều này tuy đơn giản nhưng có thể giúp mái tóc xoăn của bạn được chắc khỏe và không bị khô xơ, chẻ ngọn.
Dùng dầu xả

cham-soc-toc-xoan-mua-dong2-Webphunu.net
Cần chọn loại dầu gội đầu không chứa sulfat và dầu xả phù hợp để chăm sóc hiệu quả cho mái tóc xoăn của bạn.

Một điều vô cùng quan trọng khi chăm sóc tóc xoăn bạn cần lưu ý là sử dụng dầu xả. Dầu xả có rất nhiều dưỡng chất quan trọng có tác dụng giữ cho tóc và da đầu bạn ngậm nước, nhờ đó mà tóc bạn không bị khô xơ mà luôn bóng đẹp, nhất là với những loại dầu xả có tác dụng sâu. Nên chọn loại dầu xả phù hợp với loại tóc của bạn để chúng dễ thẩm thấu vào tóc và dưỡng ẩm hoàn hảo giúp tóc bạn thêm khỏe và đẹp một cách tự nhiên. Nếu tóc bạn bị dầu, bạn chỉ nên dùng dầu xả ở phần ngọn tóc, tránh bôi lên da đầu để tránh tình trạng tóc bị bết dính nhé!
Mặt nạ cho tóc xoăn

Đây chính là cách tuyệt vời nhất mà bạn nên duy trì thực hiện mỗi tuần một lần để duy trì mái tóc xoăn khỏe đẹp.

Chỉ cần nửa quả bơ và một muỗng canh dầu ô liu, sau đó lấy phần thịt quả bơ, bỏ vỏ và hạt rồi xay nhuyễn và trộn với dầu ô liu, bạn sẽ có một hỗn hợp mặt nạ dành cho tóc xoăn vô cùng hiệu quả. Bôi hỗn hợp mặt nạ dưỡng tóc xoăn lên tóc và da đầu rồi ủ mũ tắm và khăn trong khoảng 20 phút để tóc bạn có thể hấp thu được tốt nhất những dưỡng chất có trong mặt nạ. Cuối cùng gội lại đầu bằng nước ấm và để tóc khô tự nhiên, bạn sẽ thấy tóc mình được cải thiện đáng kể.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp