Trước đây, đường dây nóng của Bộ Y tế là 0973. 306. 306. Từ tháng 7 sẽ chuyển thành 1900.9095. Tuy nhiên, để đảm bảo hoạt động liên tục của đường dây nóng Bộ Y tế, trong 3 tháng đầu (từ ngày 01/5/2014 đến ngày 31/07/2014), Tổng Công ty Viễn thông Viettel vẫn duy trì kết nối song song 2 số điện thoại (0973.306.306 và 1900.9095). Sau 3 tháng sẽ chuyển hoàn toàn việc tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân sang số điện thoại tổng đài
1900.9095.
Đường dây nóng hiện nay của Bộ Y tế là 1900.9095
Theo đại diện Bộ Y tế, việc xây dựng Tổng đài tự động thống nhất đường dây nóng cho Bộ Y tế trên toàn quốc nhằm đảm bảo các tính năng như: Chuyển cuộc gọi phản ánh của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân đến trực tiếp lãnh đạo các bệnh viện, Sở Y tế và Bộ Y tế, đồng thời đảm bảo theo dõi luồng tiếp nhận, chuyển tiếp, xử lý phản ánh của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân tại mọi thời điểm.Bên cạnh đó, tổng đài 1900.9095 còn có tính năng xuất báo cáo ghi âm, kiểm soát và lưu trữ 100% cuộc gọi trên hệ thống Tổng đài và đảm bảo hệ thống vận hành bảo mật, hoạt động 24h/7.
Sơ bộ hiện nay có hàng chục cuộc gọi mỗi ngày đến đường dây nóng của Bộ Y tế. Khoảng 35% là phản ánh thực sự các vấn đề liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh, còn lại là hỏi về tư vấn sức khỏe, kiểm tra, thậm chí có cả nháy máy, phá rối...
Đường dây nóng hiện có một nhóm người phụ trách, trực 24/24. Khi có cuộc gọi đến, nhân viên tổng đài sẽ cung cấp các số điện thoại trực lãnh đạo Bệnh viện để người dân phản ánh trực tiếp. Nếu phản ánh của người dân chưa được xử lý thỏa đáng có thể phản ánh tiếp lên lãnh đạo Sở Y tế và Bộ Y tế. Hằng ngày, nhân viên trực tổng đài đều ghi chép lại và báo cáo tình hình tiếp nhận thông tin trong ca trực vào 10 giờ sáng ngày hôm sau.
Trường hợp khẩn như bệnh nhân đang chờ khám chữa thì người trực lãnh đạo Bộ sẽ gọi điện cho giám đốc bệnh viện yêu cầu giải quyết ngay; Trường hợp thông tin không khẩn cấp (phản ánh tinh thần thái độ phục vụ, hỏi về chế độ, chính sách ...) Bộ Y tế sẽ gửi công văn các đơn vị liên quan, yêu cầu báo cáo.Ngoài đường dây nóng, người dân có thể phản ánh tới Thanh tra Bộ Y tế theo địa chỉ:Điện thoại:04. 62732160; hoặc email: [email protected]
1900.9095.
Đường dây nóng hiện nay của Bộ Y tế là 1900.9095
Theo đại diện Bộ Y tế, việc xây dựng Tổng đài tự động thống nhất đường dây nóng cho Bộ Y tế trên toàn quốc nhằm đảm bảo các tính năng như: Chuyển cuộc gọi phản ánh của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân đến trực tiếp lãnh đạo các bệnh viện, Sở Y tế và Bộ Y tế, đồng thời đảm bảo theo dõi luồng tiếp nhận, chuyển tiếp, xử lý phản ánh của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân tại mọi thời điểm.Bên cạnh đó, tổng đài 1900.9095 còn có tính năng xuất báo cáo ghi âm, kiểm soát và lưu trữ 100% cuộc gọi trên hệ thống Tổng đài và đảm bảo hệ thống vận hành bảo mật, hoạt động 24h/7.
Sơ bộ hiện nay có hàng chục cuộc gọi mỗi ngày đến đường dây nóng của Bộ Y tế. Khoảng 35% là phản ánh thực sự các vấn đề liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh, còn lại là hỏi về tư vấn sức khỏe, kiểm tra, thậm chí có cả nháy máy, phá rối...
Đường dây nóng hiện có một nhóm người phụ trách, trực 24/24. Khi có cuộc gọi đến, nhân viên tổng đài sẽ cung cấp các số điện thoại trực lãnh đạo Bệnh viện để người dân phản ánh trực tiếp. Nếu phản ánh của người dân chưa được xử lý thỏa đáng có thể phản ánh tiếp lên lãnh đạo Sở Y tế và Bộ Y tế. Hằng ngày, nhân viên trực tổng đài đều ghi chép lại và báo cáo tình hình tiếp nhận thông tin trong ca trực vào 10 giờ sáng ngày hôm sau.
Trường hợp khẩn như bệnh nhân đang chờ khám chữa thì người trực lãnh đạo Bộ sẽ gọi điện cho giám đốc bệnh viện yêu cầu giải quyết ngay; Trường hợp thông tin không khẩn cấp (phản ánh tinh thần thái độ phục vụ, hỏi về chế độ, chính sách ...) Bộ Y tế sẽ gửi công văn các đơn vị liên quan, yêu cầu báo cáo.Ngoài đường dây nóng, người dân có thể phản ánh tới Thanh tra Bộ Y tế theo địa chỉ:Điện thoại:04. 62732160; hoặc email: [email protected]
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin
Bình luận của bạn