Cảm giác của... chết lâm sàng

Chàng trai may mắn được Diêm Vương trả về hai lần

Vẫn sống dù ung thư và từng chết lâm sàng 15 giờ

Thai chết lưu: Những điều mẹ chưa biết

"Chết là một quá trình"

BV ĐK Yên Bái: Cứu sống bệnh nhân chết lâm sàng do bị điện giật

Thai nhi chào đời sau 3 tháng trong bụng mẹ chết lâm sàng

Chàng sinh viên Sasha Eliasson, 22 tuổi (người Thụy Điển) đã chia sẻ với mọi người về cảm giác hai lần "dạo chơi quỷ môn quan" của mình.

Lần đầu tiên, Sasha bị chấn thương nặng trong một vụ tai nạn xe máy. Anh bị vỡ đầu gối, gãy xương ống chân. Trong khoảng hai phút, cơ thể Sasha rơi vào trạng thái chết lâm sàng, tim ngừng đập và ngừng thở.

Lần thứ hai, các bác sỹ tiêm thuốc giảm đau quá liều khi tiến hành phẫu thuật khiến nhịp tim của anh tụt xuống 10 nhịp/phút và ngừng thở. Theo Luật Thuỵ Điển, anh chàng này đã chết hai lần.

Sau mỗi lần sống lại, Sasha mô tả anh cảm thấy rất nặng nề, cảm giác khi "chết" của anh là một khoảng không trống trải, đen tối và không có ý thức.

Trả lời phỏng vấn trực tuyến trên hệ thống truyền thông xã hội Reddit, Sasha cho biết: "Cảm giác như bạn vừa trải qua một giấc ngủ ngắn, sâu nhưng không mơ. Khi tỉnh dậy, bạn tưởng rằng mình đã ngủ trong rất lâu nhưng thực tế bạn vừa chợp mắt 15 phút. Tôi nghĩ rằng lúc đó não bộ của tôi vẫn hoạt động dù tim đã ngừng đập".

Bạn cần chấp nhận nó vì nó thực sự là một phần của cuộc sống, chỉ khi đã từng trải qua, bạn sẽ thấy nó không còn đáng sợ, Sasha cho biết thêm.

Tiểu Bắc H+ (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn