Làm gì khi thường xuyên bị viêm họng do thay đổi thời tiết?

Thời tiết thay đổi tạo điều kiện cho bệnh viêm họng phát triển

Video: Lợi ích của việc uống nước chanh ấm vào buổi sáng

4 cách tự nhiên giúp bạn đối phó với tình trạng đau họng

Cách sử dụng bột nghệ cho từng vấn đề sức khỏe

Tưởng chỉ bị đau họng, cô ấy đã suýt chết vì căn bệnh có thể giết người trong vài phút

Chào bạn!

Họng là cửa ngõ cơ thể. Những thay đổi môi trường như biến đổi thời tiết có thể ảnh hưởng đến họng. Khi bị đau họng, bạn nên đi khám để xác định xem có bị viêm họng không. Nếu đúng là viêm họng liên quan đến biến đổi thời tiết, bạn nên giữ gìn tránh để khí hậu lạnh, khô ảnh hưởng đến họng. 

Để phòng ngừa viêm họng, bạn cần vệ sinh răng miệng, họng, mũi thường xuyên và hàng ngày. Cần đánh răng sau khi ăn và trước, sau khi ngủ dậy làm sao tạo thành một thói quen, nhất là đối với trẻ em.

Nên tắm bằng nước ấm nhất là với những người mắc bệnh viêm họng tái đi tái lại nhiều lần. Khi tắm xong cần lau người khô trước khi mặc quần áo sạch bất kể là mùa nào. Cũng không nên ngồi trước quạt hoặc trong phòng điều hòa lạnh sau khi tắm xong.

Khi bị viêm họng cần đi khám ngay, tốt nhất là khám chuyên khoa tai mũi họng hoặc phòng khám đa khoa để nhanh chóng xác định bệnh và điều trị ngay từ những ngày đầu, không nên để bệnh xảy ra vài ba ngày mới đi khám bệnh. Bạn cũng không nên tự chẩn đoán bệnh cho mình, dùng theo đơn thuốc cũ hoặc tự mua thuốc để điều trị. 

Tăng cường sức khỏe miễn dịch cũng là cách hiệu quả để phòng bệnh viêm họng do thay đổi thời tiết. Theo đó, bạn hãy lựa chọn thêm một sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung phù hợp cho hệ miễn dịch của bạn. Đừng quên tham khảo thêm ý kiến tham vấn trực tiếp của chuyên gia y tế trước khi quyết định.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!


ThS. BS Nguyễn Quốc Thái - Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị