4 cách tự nhiên giúp bạn đối phó với tình trạng đau họng

Chữa đau họng bằng cách đơn giản mà không cần dùng thuốc

Vì sao trời lạnh hay bị đau rát họng?

Giảm đau họng, viêm họng nhờ tinh dầu

Những sai lầm khi súc họng bằng nước muối

Chữa đau họng, cải thiện tiêu hóa với vỏ quả lựu

Bột nghệ + sữa

Từ lâu, bột nghệ đã được sử dụng như một phương thuốc truyền thống để điều trị đau họng và ngăn chặn ho. Đặc tính kháng khuẩn của nghệ mang lại hiệu quả cao trong việc giảm đau họng.

Bạn chỉ cần pha một ít bột nghệ vào cốc sữa nóng, thêm vào một chút đường thốt nốt rồi uống mỗi ngày để nhanh chóng chữa lành tình trạng đau họng.

Hoa đinh hương + mật ong

Đặc tính kháng khuẩn của cây đinh hương và mật ong không chỉ làm giảm ngứa họng mà còn giúp bạn đối phó với tình trạng đau họng, cũng như làm giảm nguy cơ bị nhiễm trùng cổ họng.

Bạn có thể pha một chút bột đinh hương (hoa đinh hương tán bột) với một thìa mật ong và để nó qua đêm rồi uống hỗn hợp này vào sáng hôm sau để làm giảm đau họng nhanh chóng.

Hạt cỏ cà ri

Với thành phần là các hợp chất kháng khuẩn và chống viêm, hạt cỏ cà ri có thể giúp bạn giảm nhanh tình trạng đau họng.

Bạn chỉ cần cho 2 thìa hạt cỏ cà ri vào một lít nước và đun sôi trên lửa nhỏ cho đến khi nước bắt đầu đổi màu vàng. Để nguội và dùng hỗn hợp này để súc miệng 2 lần/ngày sẽ giúp bạn đối phó với tình trạng đau họng hiệu quả.

Vỏ lựu

Các chất chống oxy hóa và các hợp chất kháng khuẩn có trong vỏ quả lựu giúp ức chế vi khuẩn phát triển và làm dịu niêm mạc họng, từ đó giúp bạn giảm đau họng nhanh chóng.

Tất cả việc bạn cần làm là súc miệng bằng dung dịch vỏ lựu (1 thìa bột vỏ lựu pha với một lít nước rồi đun sôi và để nguội). Súc miệng với dung dịch này 2 lần/ngày sẽ giúp bạn đối phó hiệu quả với tình trạng đau họng.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp