Hà Tĩnh: Xử lý gần 1.000 cơ sở vi phạm ATVSTP


Kiểm tra, kiểm soát buôn bán sản phẩm động vật tươi sống

Theo ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, trong tháng hành động, tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập 2 đoàn liên ngành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, 12 đoàn liên ngành huyện, một đoàn của lực lượng quản lý thị trường thực hiện quyết liệt công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.

Các đoàn đã thanh, kiểm tra hơn 4.640 cơ sở sản xuất-kinh doanh thực phẩm; trong đó phát hiện và xử lý vi phạm 993 cơ sở, nộp ngân sách Nhà nước gần 443 triệu đồng. Lỗi vi phạm chủ yếu khu vực chế biến, dụng cụ chứa đựng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh; không bảo hộ lao động; không có tủ lưu mẫu; không đầy đủ hồ sơ pháp lý về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, hàng loạt hàng hóa như bánh kẹo, nước giải khát, kem, sữa tươi, mì chính... không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng được cơ quan chức năng phát hiện và tiêu hủy, với trị giá hàng hóa trên 100 triệu đồng.

Các ngành chức năng cũng tập trung truyền thông nâng cao hiểu biết về an toàn vệ sinh thực phẩm cho người kinh doanh thực phẩm; hướng dẫn, khuyến khích người kinh doanh thực hiện đúng quy định pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm.
linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn