Những đồ uống khiến cơ thể mất nước

Cà phê

Uống từ 2-4 tách cà phê mỗi ngày, tương đương với việc nạp khoảng 500mg cafein vào cơ thể,được coi là có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, uống nhiều hơn lượng này trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng mất nước.

Để tránh tình trạng mất nước, bạn chỉ nên uống lượng cà phê được khuyên dùng hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi sang uống loại cà phê được khử cafein hoặc những loại cà phê như espresso, có chứa lượng cafein thấp hơn.


Đồ uống có cồn

Ngoại trừ trường hợp phụ nữ mang thai hoặc những bệnh phải kiêng đồ uống có cồn, bạn có thể uống đồ uống có cồn hàng ngày, nhưng phải trong chừng mực. Lý do là vì ngoài những hậu quả tiêu cực thông thường của việc uống nhiều đồ uống có cồn, một hậu quả khác là nó sẽ dẫn đến việc mất nước trong cơ thể.

Viện nghiên cứu Quốc Gia về lạm dụng và nghiện đồ uống có cồn khẳng định đồ uống có cồn chứa chất lợi tiểu. Lạm dụng đồ uống có cồn không những gây rối loạn cân bằng nước và điện giải mà còn ngăn cơ thể hấp thụ nước vào cơ thể. Theo các nhà khoa học, nam giới chỉ nên uống tối đa 2 ly đồ uống có cồn và phụ nữ uống tối đa 1 ly đồ uống có cồn mỗi ngày.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga chứa lượng cafein không nhỏ, mặc dù lượng cafein trong từng loại đồ uống có ga là khác nhau. Vì vậy, uống quá nhiều đồ uống có ga cũng gây mất nước cho cơ thể.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp