Rau hữu cơ: hiểu đúng để được dùng đúng

Đó là những chia sẻ của bà Từ Thị Tuyết Nhung – Trưởng ban điều phối PGS tại Việt Nam trong sự kiện “Ngày hội rau hữu cơ” đã được đội tuyển Enactus NEU trường ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức tại trường THPT Kim Liên. Bà Từ Thị Tuyết Nhung cũng cho biết thêm: “Hiện, PGS là hệ thống duy nhất tại Việt Nam chứng nhận các sản phẩm hữu cơ cho thị trường trong nước được xây dựng dựa trên sự tin cậy, minh bạch và cùng tham gia kiểm soát của tất cả các bên liên quan”.


Bà Từ Thị Tuyết Nhung trao đổi với khách mời những thông tin về rau hữu cơ

Sự kiện “Ngày hội rau hữu cơ” được tổ chức nhằm cung cấp cho mọi người những thông tin về sản phẩm rau hữu cơ và lợi ích mà rau hữu cơ mang lại. Chương trình này nằm trong khuôn khổ dự án “Ecotaste – Dự án phát triển mô hình trồng, phân phối và xây dựng thương hiệu rau hữu cơ”, với mong muốn cung cấp những kiến thức về sức khỏe dinh dưỡng tới cộng đồng và đặc biệt là nâng cao nhận thức của người dân về một loại sản phẩm an toàn cho sức khỏe, không mới nhưng người tiêu dùng còn khá dè dặt: Sản phẩm rau hữu cơ.


Khách mời tham quan và mua các sản phẩm hữu cơ

Ngoài việc tọa đàm để được cung cấp thông tin chính xác về rau hữu cơ khách mời còn được giao lưu với bác sỹ đến từ Viện Light Việt Nam để được tư vấn về sức khỏe; tham quan và mua sắm các sản phẩm hữu cơ đa dạng đến từ các thương hiệu uy tín.

Chứng nhận PGS đảm bảo sản phẩm được chứng nhận được sản xuất theo đúng quy trình, tuân thủ các quy định trong sản xuất hữu cơ. Trên thế giới, chứng nhận PGS được áp dụng tại các nước có nền nông nghiệp phát triển: Hoa Kỳ,Brazil, NewZealand...

Tại Việt Nam, PGS là hệ thống duy nhất chứng nhận chất lượng các sản phẩm hữu cơ cho thị trường nội địa. Nó được xây dựng dựa trên bộ tiêu chuẩn SXNN hữu cơ 10TCN 602 - 2006 do Bộ NN&PTNT ban hành.

Cũng trong thời gian tổ chức sự kiện “Ngày hội rau hữu cơ” này, những thông tin cuối cùng về chứng chỉ PGS cho vùng rau Hà Nam vẫn chưa được cung cấp đến người tiêu dùng. Rau Hà Nam trồng theo phương pháp hữu cơ cũng không xuất hiện tại Ngày hội này.


linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn