Cách ngâm Atiso đỏ với mật ong chữa ho, cảm cúm cho trẻ

Mùa atiso đỏ đã đến các mẹ cùng ngâm atiso với mật ong chữa ho cho con yêu nhé!

5 cách ngâm chanh mật ong trị ho mùa đông

Video: Những cách đơn giản giúp cải thiện thị lực cho mắt

"Bầu bí" còn mắc sỏi mật, phải làm sao?

Những mẹo nhỏ "tạm biệt" tật ngủ ngáy

Hoa atiso đỏ rất giàu dinh dưỡng, thành phần chứa các axit và protein, vitamin C cùng những chất có tính kháng sinh khác. Hạt atiso đỏ chứa 7,6% nước, 22,3% dầu, 24% protein, 13,5% chất xơ và 7% chất khoáng.  

1. Công dụng của hoa atiso

Theo một số nghiên cứu, dầu trong hạt hoa atiso đỏ có tác dụng chống nấm và bệnh ngoài da. Vitamin và các chất béo không no có trong nó cũng có tác dụng tốt đối với người cao tuổi và người đang ăn kiêng.

Uống hoa atiso đỏ giúp thanh mát cơ thể

Hoa atiso đỏ có chứa một số chất có tính kháng sinh, do đó nó được dân gian dùng như một phương thuốc thảo dược trị ho, viêm họng bằng cách lấy đài hoa atiso đỏ chưng lẫn đường phèn, mật ong lấy nước uống vài lần/ngày. Sử dụng hoa atio đỏ thường xuyên cũng là cách ngăn ngừa ho, cảm cúm.

2. Hướng dẫn cách ngâm hoa atiso đỏ với mật ong

Nguyên liệu:

- 2kg hoa atiso đỏ (bụp giấm)
- 1,75 kg đường phèn ( cứ 1kg hoa thì cần 800gr đường).

- 1 lít mật ong nguyên chất

- 1 lọ thủy tinh có nắp đậy nén ( mua loại chuyên dùng để ngâm ở siêu thị có bán)

Rửa sạch hoa atiso đỏ, tách hạt và phơi ráo nước 

Cách làm:

Bước 1: Hoa atiso đỏ bạn mua về tách bỏ hạt bên trong, rửa sạch, phơi khô ráo. Lưu ý hạt của hoa atiso còn có thể ngâm rượu uống rất êm dịu và có lợi cho sức khỏe. Lọ thủy tinh rửa sạch và phơi khô ráo, cần thiết có thể dùng khăn bông sạch thấm hết nước bên trong lọ.

Hoa atiso đỏ chữa ho, cảm cúm cho bé

Bước 2: Sau khi đã rửa sạch, phơi khô hoa atiso đỏ thì bạn tiến trình ngâm hoa atiso đỏ. Trước hết, là bạn rắc một lớp đường phèn xuống dưới đáy lọ sau đó rải một lớp hoa atiso đỏ. Cứ lần lượt một lớp hoa atiso đỏ, thì một lớp đường phèn cho đến khi gần đầy lọ, thì ta đổ mật ong vào và đậy nắp chèn để hoa không nổi lên trên. Vì sao ta phải chèn cho hoa atiso không nổi lên là để tránh tình trạng sủi bọt hay mốc.

Ngâm hoa atiso đỏ với mật ong, đường phèn

Lưu ý: Nếu bạn không mua được lọ chuyên dụng để ngâm có thể dùng nan quạt bằng tre chèn trong lọ để hoa atiso đỏ không nổi lên được.

Trên đây, là những hướng dẫn để bạn có thể có một phương thuốc chữa bệnh hữu hiệu và an toàn cho bé yêu, cùng người thân trong gia đình. Chúc các bạn thành công.


Lovely H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ