Những tác dụng phụ đáng sợ của acetone

Acetone là loại hóa chất vẫn được chị em sử dụng để tẩy sơn móng

Mẹo tẩy sơn móng tay không cần acetone

Bé 4 tuổi nhập viện vì uống nhầm nước rửa móng tay

Sử dụng acetone tẩy sơn móng tay có nguy hiểm không?

Mẹo tẩy sơn móng tay không cần acetone

Họng

Việc hít phải  nước tẩy sơn móng acetone hoàn toàn không tốt cho cổ họng của bạn. Tiếp xúc với acetone thông qua việc ngửi có thể gây kích ứng nặng cho cổ họng, ảnh hưởng đến hơi thở của bạn quá.

Hen suyễn

Bệnh nhân bị hen suyễn nên tránh xa acetone trong mọi trường hợp. Acetone là một trong những chất có khả năng kích hoạt các cơn hen.

Buồn nôn và nôn

Trong các trường hợp nghiêm trọng, khi bạn đang tiếp xúc quá nhiều với acetone trong một khoảng thời gian nhất định sẽ có thể khiến bạn có cảm giác buồn nôn hoặc nôn.

Mắt

Đôi mắt là một phần rất nhạy cảm trên cơ thể và acetone là chất mà bạn cần phải cực kỳ cẩn thận. Bạn có thể bị kích ứng mắt vì acetone, điều này khiến bạn bị chảy nước mắt và ngứa, hoặc rát mắt.

Móng tay giòn

Có thể bạn chưa biết một sự thật rằng, chất tẩy sơn móng acetone có thể làm móng tay trở nên giòn và trông thiếu sức sống. Nguyên nhân là vì acetone là một chất tẩy rửa mạnh và việc tiếp xúc quá nhiều sẽ làm hỏng da và móng tay của bạn.

Bạn có thể tham khảo các mẹo tẩy sơn móng mà không cần dùng đến acetone TẠI ĐÂY!

Acetone là phương pháp giúp bạn loại bỏ màu sơn móng tay một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi sử dụng, bạn có thể thử thoa một số loại dầu bôi trơn, hoặc tinh dầu lên bàn tay trước khi sử dụng acetone. Điều này sẽ ngăn ngừa việc da bị khô do dùng acetone.
Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp