Suy giảm cảm xúc - Tác dụng mới của paracetamol

Thuốc giảm đau paracetamol có thể giúp bạn vơi đi nỗi buồn

Paracetamol không chữa được đau lưng, viêm khớp

Cụ bà ngã gãy cổ, chỉ uống paracetamol trong 3 tuần

Xử trí khi bị ngộ độc thuốc giảm đau, hạ sốt Paracetamol

Paracetamol trị đau thắt lưng – Không khác gì giả dược

Biệt dược acetaminophen (paracetamol) là thành phần chính của nhiều loại thuốc giảm đau, hạ nhiệt trên thế giới, có đặc tính đặc biệt an toàn so với tất cả các loại thuốc giảm đau khác. 

Nghiên cứu này của các nhà khoa học đến từ Đại học bang Ohio, Mỹ tập trung vào tác động tinh thần của acetaminophen - được coi là tác dụng phụ đầu tiên được phát hiện của loại thuốc này sau hơn 70 năm sử dụng.

Đã có 82 người tham gia vào thí nghiệm này. Một nửa trong số họ uống acetaminophen liều 1.000mg và một nửa uống giả dược. Hai nhóm này được theo dõi trong vòng 60 phút (thời gian thuốc bắt đầu có hiệu lực).

Kết quả cho thấy, những người sử dụng acetaminophen dù tâm trạng đang vui hay buồn đều có biểu hiện "suy giảm" cảm xúc, trong khi những người khác vẫn bình thường. TS Geoffrey Durso - Tác giả nghiên cứu, Đại học bang Ohio cho biết: "Trong nghiên cứu này chúng tôi có thể kiểm tra được mức độ cảm xúc của con người sau khi sử dụng acetaminophen, các mức độ này hoàn toàn có thể đo lường được".

TS Geoffrey Durso cho biết ông và các cộng sự sẽ tiếp tục nghiên cứu trên các loại thuốc giảm đau tiếp theo trên các loại thuốc giảm đau tương tự khác như ibuprofen và aspirin.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn