Tác hại của thiết bị điện tử đến trẻ nhỏ

Cha mẹ hãy xem xét ảnh hưởng tiêu cực của công nghệ với trẻ

Thu hồi thực phẩm gây dị ứng cho trẻ em

Đồ nội thất chống cháy có hại cho sức khỏe

Phòng nhiễm giun đường ruột ở trẻ em

Việt Nam đoạt giải đồng cuộc thi ảnh quốc tế về Trẻ em

Hơn 6.000 hộp sữa trẻ em bị “dập” lại hạn sử dụng

Sử dụng công nghệ không hẳn là xấu với trẻ nhỏ. Trẻ có thể học tập và rèn luyện nhờ các ứng dụng. Tuy nhiên, hãy xem xét ảnh hưởng tiêu cực của công nghệ đối với trẻ, từ đó kiểm soát mức độ tiếp cận của chúng.

Khó gần

Con từ chối đi cùng bạn trong buổi họp mặt gia đình? Con thích chơi trên máy tính bảng hoặc máy tính cá nhân thay vì hòa đồng với bạn bè và gia đình. Nếu đúng như vậy, trẻ đang tự nhốt mình trong cái kén của riêng mình. Một đứa trẻ khó gần sẽ khó có thể giao tiếp tốt với mọi người sau này. Để tồn tại trên thế giới này, mọi người cần phải gặp gỡ, giao tiếp với nhau và thói quen này cần bắt đầu từ khi còn nhỏ.

Lười vận động

Con bạn thích những gì, trò chơi của `Clash of Clans` hay một trận đấu trong sân bóng rổ? Con bạn dành cả buổi tối để xem TV hoặc đi ra ngoài chơi với bạn bè? Lười vận động đang trở thành một phần trong cuộc sống của trẻ em ngày nay. Do các ứng dụng công nghệ, trẻ em đang trở nên trì trệ. Lười vận động có thể dẫn đến các bệnh lý khác nhau. Béo phì, tiểu đường, các vấn đề tim mạch có thể ảnh hưởng xấu đến con trẻ sau này.

Lười vận động đang trở thành một phần trong cuộc sống của trẻ em ngày nay

Dễ kích động

Luôn thua trong các trò chơi, được toàn quyền điều khiển TV và những vấn đề tương tự sẽ làm trẻ em trở nên ích kỷ và thiếu thận trọng. Chỉ một thay đổi nhỏ cũng có thể khiến trẻ nổi cơn thịnh nộ. Công nghệ đang dẫn đến một thế hệ dễ mất bình tĩnh và có thể bị kích động bất cứ lúc nào.

Chìm trong thế giới ảo

Thế giới trên Internet rất khác so với thế giới thực mà chúng ta đang sống. Thật không may, công nghệ phát triển đang khiến trẻ em dần chìm vào trong thế giới ảo. Khi đã chìm trong thế giới ảo, trẻ em rất khó có thể quay lại cuộc sống thực.

Giảm thị lực

Chúng ta chỉ có một đôi mắt để giữ cho mắt hoạt động tốt, cần phải chăm sóc chúng. Thường xuyên nhìn chằm chằm vào vật gì đó ở khoảng cách gần sẽ tạo áp lực rất lớn lên đôi mắt. Đây là lý do rất nhiều trẻ em đeo kính hiện nay.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ