Thủ dâm quá nhiều có hại không?

Thủ dâm quá mức gây hại nhiều hơn lợi với sức khỏe nam giới

"Tự sướng" nhiều có ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh?

Cấp cứu vì tự làm gãy “súng”

Bẻ “cậu nhỏ”, một thanh niên nhập viện

Nam giới cũng có ngày “đèn đỏ”?

Tác hại khi thủ dâm quá thường xuyên

“Tự sướng” hay còn gọi là thủ dâm, là hành vi tự kích thích để bản thân đạt được cực khoái mà không cần đến bạn tình. Thủ dâm thường gặp ở hầu hết nam giới từ 15 tuổi trở lên, có thể kéo dài đến khi mà một người đàn ông lớn tuổi, thậm chí đã có gia đình.

Ở tuổi dậy thì, hormone giới tính nam testosterone chi phối ham muốn tình dục tiết ra mạnh mẽ đã thôi thúc bạn trẻ kiếm tìm cảm giác phải thỏa mãn.

Trên thực tế, thủ dâm là việc tự giải quyết nhu cầu sinh lý một cách tự nhiên, giúp giảm stress cũng như nguy cơ bị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Vấn đề nằm ở chỗ, người thủ dâm nên biết tiết chế thay vì lạm dụng, dẫn đến “nghiện” thủ dâm.

Tần suất thủ dâm dày đặc có thể làm giảm hiệu suất học tập, làm việc

Các chuyên gia cho rằng, thủ dâm quá nhiều (ngày nào cũng thủ dâm) có thể gây ra một số tác hại sau:

- Thường xuyên thủ dâm có thể ảnh hưởng, gây nhiễu loạn hoạt động của hệ thống thần kinh do trung khu hưng phấn của đại não. Trạng thái hưng phấn luôn phải lặp đi lặp lại, từ đó làm giảm sức tập trung tới công việc và trí nhớ cũng bị giảm sút rõ rệt.

- Tần suất thủ dâm và xuất tinh liên tục có thể dẫn tới liệt dương, xuất tinh sớm, giảm chất lượng tinh trùng, đau mỏi thắt lưng, choáng váng, ù tai, thể chất suy sụp, mệt mỏi... Tinh hoàn làm việc nhiều hơn dễ mắc các vấn đề như viêm tinh hoàn, túi tinh, mào tinh dẫn đến xuất tinh ra máu.

- Với trẻ mới lớn, việc liên tục nghĩ về thủ dâm khiến cho sinh hoạt, học tập bị đảo lộn, thậm chí làm suy nhược cơ thể.

Biện pháp giảm tần suất thủ dâm

Để đảm bảo sức khỏe sinh sản trong quá trình thủ dâm, các quý ông chỉ nên “tự sướng” với tần suất khoảng 2 – 3 lần/ tuần. Bạn cũng cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục và tay, đồng thời tránh gây tổn thương cho cơ quan sinh dục.

Theo Insider, một số bí quyết sau có thể giúp bạn hạn chế tình trạng thủ dâm quá thường xuyên:

Tránh xem phim khiêu dâm

Hạn chế tiếp xúc với phim khiêu dâm

Các kích thích về thị giác trong phim khiêu dâm khiến bạn không thể cưỡng lại ham muốn tình dục, làm tăng nguy cơ thủ dâm. Phim khiêu dâm còn khiến nam giới dễ bị rối loạn cương dương do “cậu bé” phải thường xuyên cương cứng trong lúc xem phim.

Thực hiện các hoạt động lành mạnh trong thời gian rảnh

Hầu hết nam giới có xu hướng “tự sướng” khi ở một mình. Do đó, khi có thời gian rảnh rỗi, bạn nên tìm tới những hoạt động có ích như học tập các kỹ năng mới, gặp mặt bạn bè người thân, tập luyện thể thao…

Ngoài ra, tập thể dục cũng giúp cơ thể tiết ra hormone endorphin giúp giải tỏa các căng thẳng. Đây là biện pháp thư giãn lành mạnh hơn thủ dâm.

Tìm đến chuyên gia, bác sỹ

Khi thấy có những triệu chứng bất thường trong quá trình thủ dâm, hoặc gặp khó khăn trong quá trình kiểm soát ham muốn, bạn đừng ngần ngại tới những cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị. Việc giáo dục giới tính từ sớm cũng giúp trẻ vị thành niên có cái nhìn đúng đắn và lành mạnh về tình dục.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn