Phim khiêu dâm khó cai không khác gì nghiện ma túy

Phim khiêu dâm khiến não người xem bị... teo

Thích xem tranh ảnh, phim khiêu dâm có phải nghiện sex?

Nên đưa phim khiêu dâm trong nội dung giáo dục giới tính?

Đừng để phim “đen” nhuốm màu vào cuộc sống

Xem phim khiêu dâm gây tổn hại não?

Thanh thiếu niên từ độ tuổi 13 trở lên là những đối tượng xem nhiều phim khiêu dâm. Nội dung của những loại phim này kích thích trí tưởng tượng của họ, giúp tăng cường ham muốn tình dục nhưng nó có ảnh hưởng xấu đến não bộ của con người.

Thường xuyên xem phim khiêu dâm khiến não bị ảnh hưởng

Quan hệ tình dục và xem phim khiêu dân đều khiến não bộ tiết ra dopamine - chất dẫn truyền thần kinh khiến cho cơ thể cảm thấy thoải mái, vui vẻ. Nhưng khi xem phim khiêu dâm, người xem bị kích thích nhiều lần hơn, gây ra sự đột biến lượng dopamin được tiết ra, não bộ bị rối loạn. Lâu dần, các phản ứng này sẽ làm cho người xem bị chậm phản ứng hoặc "chai lỳ" với những kích thích tình dục thông thường.

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2011 cho thấy những người xem phim khiêu dâm sẽ ngày càng phải xem nhiều hơn mới có thể kích thích được họ. Báo cáo của nghiên cứu này cho biết, các phim khiêu dâm đang tạo ra một thế hệ những người đàn ông trẻ bị "tuyệt vọng" trong phòng ngủ.

Không chỉ có vậy, nam giới xem nhiều phim khiêu dâm khiến cho não của họ bị teo lại nhanh hơn. Khi quét não của những người đàn ông này, các nhà khoa học phát hiện vùng não có liên quan đến bộ phận phụ trách tiết ra dopamine "sáng bừng lên như cây thông Noel" - điều tương tự với não của những đối tượng nghiện rượu hoặc ma túy. Do đó, các nhà khoa học khẳng định, cai nghiện phim khiêu dâm chẳng khác gì so với cai nghiện rượu hoặc ma túy.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn