Tại sao bệnh vẩy nến khó chữa khỏi?

Hiện chưa có phương pháp chữa khỏi bệnh vẩy nến.

Thay đổi chế độ ăn uống có giúp kiểm soát bệnh vảy nến?

Bị bệnh vảy nến, liệu pháp điều trị nào có thể giúp tôi khỏi hoàn toàn?

Bệnh vẩy nến làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạn tính

Người bị viêm khớp vảy nến nên uống thuốc gì để giảm bệnh?

Trả lời:
Chào bạn!
Vẩy nến là một bệnh tự miễn ngoài da mạn tính hiện nay chưa có phương pháp chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Bệnh thường xuyên tái phát nếu người bệnh không áp dụng các cách điều trị kịp thời và đúng cách.
Để chẩn đoán bệnh vẩy nến không khó. Bạn có thể dựa vào các dấu hiệu sau:
- Da xuất hiện các tổn thương có thể là chấm nhỏ, hình tròn giống đồng tiền hoặc diện tích lớn hơn đỏ rát và có các vẩy trắng trên bề mặt. Càng để lâu, diện tích tổn thương này càng lan rộng.
- Ngứa ngáy, đau rát. Nhiều bệnh nhân báo cáo rằng, nhiều thời điểm họ bị ngứa dữ dội, ngứa không thể ngủ được. Bên cạnh đó, các vùng da tổn thương có thể bị khô, nứt nẻ và chảy máu.
Đây là 2 dấu hiệu điển hình nhất của vẩy nến, có khoảng 80% bệnh nhân xuất hiện 2 dấu hiệu này. Ngoài ra, người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng khác, như:
- Móng tay đổi màu thành trắng đục hoặc vàng. Trên bề mặt móng có các chấm rỗ nhỏ li ti hoặc móng tay sần sùi, xuất hiện các đường lằn, rãnh.
- Xuất hiện các vùng da đỏ bóng, mịn tại các vị trí như: Nách, mông, háng, sau đầu gối, dưới vú.
- Da đỏ rát toàn thân kèm đau đớn. Khi xuất hiện tình trạng này, hãy đưa người bệnh đến bệnh viện ngay.
- Sưng đau các khớp, biến dạng khớp, nhất là các khớp ngón tay, ngón chân.
- Xuất hiện mụn mủ tại bàn tay, bàn chân hoặc các vị trí khác của cơ thể. 
- Sử dụng thuốc tiêm hoặc uống: Phương pháp này có hiệu quả trong thời gian nhất định nhưng không lâu dài và có nhiều tác dụng phụ.
- Điều trị ngoại khoa bằng các loại thuốc bôi da: Tương tự như cách trên, người bệnh có thể gặp các tác dụng phụ ngoài mong muốn.
- Quang hóa trị liệu: Đây là liệu pháp điều trị vẩy nến bằng ánh sáng khá hiệu quả, ít tác dụng phụ nhưng chi phí khá tốn kém.
- Sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên: Đây là phương pháp điều trị vẩy nến được đánh giá cao bởi không tác dụng phụ, hiệu quả toàn diện, lâu dài mà tiết kiệm chi phí. Tiêu biểu là 2 sản phẩm thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq. 
+ TPCN Kim Miễn Khang tác dụng vào căn nguyên bệnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch và tái tạo năng lượng tế bào cho cơ thể. Với thành phần chính từ cây sói rừng kết hợp với thổ phục linh, nhàu, nhũ hương, hoàng bá, sản phẩm hỗ trợ điều trị vẩy nến hiệu quả, kiểm soát các triệu chứng và ngăn ngừa vẩy nến tái phát.
+ Kem thảo dược Explaq là kem bôi da với 100% thành phần thiên nhiên như: Chitosan, phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi giúp dưỡng da, tái tạo da do vẩy nến, trả lại người bệnh làn da khỏe mạnh, mịn màng như trước khi bị vẩy nến.
Đã có nhiều bệnh nhân sử dụng 2 sản phẩm này và mang lại hiệu quả rất tích cực.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang, kem thảo dược Explaq - Bộ đôi sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn
Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều. Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang, kem thảo dược Explaq.

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như nhàu, thổ phục linh, bạch thược, hoàng bá… giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến… Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Để đạt hiệu quả, TPCN Kim Miễn Khang nên được sử dụng từ 3 - 6 tháng.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Kem thảo dược Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.

Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị