Tại sao phụ nữ mang thai phải tiêm phòng uốn ván?

Uốn ván là một trong những mũi tiêm phòng cần thiết khi mang thai

Vaccine uốn ván có tác dụng phòng bệnh trong bao lâu?

Lợi ích của việc tiêm vaccine uốn ván cho các em gái

Phòng bệnh uốn ván: Nên tiêm lại vaccine sau 10 năm

1 phút 1 trẻ chết vì uốn ván

Tại sao cần phải tiêm phòng uốn ván trong quá trình mang thai?

Bệnh uốn ván ảnh hưởng tới hệ thống thần kinh và có thể gây tử vong. Vi khuẩn uốn ván có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua những vết thương hở nhỏ... Nên một biện pháp phòng ngừa uốn ván là điều cần thiết. Các kháng thể hình thành trong cơ thể sau khi tiêm chủng được thông qua mẹ vào con, giúp bảo vệ thai nhi trong bụng mẹ và những háng đầu sau khi sinh. 

Phụ nữ mang thai cần tiêm mấy mũi uốn ván?

Lý tưởng nhất, bác sỹ sẽ yêu cầu bạn tiêm mũi vaccine uốn ván  đầu tiên vào tam cá nguyệt thứ 2, và mũi thứ 2 thực hiện sau mũi 1 là 4 tuần. Tuy nhiên, tùy thể trạng và sức khỏe của bạn, bác sỹ sẽ đưa ra những lời tư vấn phù hợp nhất.

Tiêm phòng vaccine uốn ván không phải là mũi tiêm bắt buộc, tuy nhiên, khi mang thai cơ thể người phụ nữ miễn dịch kém hơn, nên bỏ qua tiêm ngừa uốn ván có thể là một điều nguy hiểm trong những trường hợp bạn bị các vết cắt, vết xước trong khi mang thai mà không được chăm sóc y tế ngay lập tức.

Ngoài các mũi tiêm phòng, phụ nữ mang thai cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp và nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm bổ sung để cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của phụ nữ trong quá trình mang thai, đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho thai nhi và giúp giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng trong thai kỳ.

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm chức năng Viên bổ sung Pre IQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho Phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPCN Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

** sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm






Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ