Tái tạo dương vật bệnh nhân có lỗ tiểu giống con gái

Bác sỹ Việt Nam cũng tạo được dương vật cho bệnh nhân

Rối loạn cương dương vì không ... đánh răng

Bệnh nhân ung thư dương vật tăng 20% trong 30 năm qua

Nối thành công dương vật của chồng bị vợ cắt rời

Uống Viagra quá liều, phải cắt bỏ dương vật

Theo đó, bệnh nhân Đ. bị dạng dị tật đặc biệt, dương vật không phát triển, chỉ bằng 1/2 ngón tay út, lỗ tiểu giống con gái, thiếu niệu quản dẫn đến lỗ tiểu… Đối với bác sỹ Sơn, điều quan trọng nhất là bệnh nhân Đ. đã tự nhận thức rõ về giới tính của mình, do đó các bác sỹ đã quyết định xét nghiệm nhiễm sắc thể, hormon để xác định lại giới tính cho bệnh nhân.

Sau khi tiến hành kiểm tra, các bác sỹ đã phát hiện bệnh nhân Đ. có 1 tinh hoàn ở vị trí bình thường, 1 tinh hoàn lạc chỗ trên ống bẹn. Thoạt nhìn, tại lỗ tiểu, tưởng là âm vật nhưng thực chất là di tích tinh hoàn không hoàn chỉnh. PGS.TS Trần Thiết Sơn cùng đồng nghiệp đã quyết định phẫu thuật và trả lại đúng giới tính cho bệnh nhân.

PGS.TS Trần Thiết Sơn (giữa) cùng ekip mổ thăm bệnh nhân sau khi phẫu thuật

Phức tạp nhất là ở công đoạn chuyển tinh hoàn lạc chỗ trên ống bẹn xuống đúng vị trí và để nó có thể hoạt động bình thường; sau đó là phần tái tạo thân dương vật; tái tạo niệu đạo mới dẫn từ lỗ tiểu xuống đầu dương vật. “Sau 9 giờ phẫu thuật với kỹ thuật vi phẫu tích và vi phẫu thuật, chúng tôi đã tạo được phần thân dương vật như bình thường với đường kính 3 cm và chiều dài 12 cm; tạo được lỗ tiểu… 7 ngày qua, dương vật đã sống và đang hồi phục tốt”, PGS.TS Trần Thiết Sơn thông báo.

Nói về kỹ thuật tái tạo dương vật bằng phương pháp vi phẫu tích và vi phẫu thuật, PGS.TS Trần Thiết Sơn chia sẻ, đây là trường hợp thứ 5 mà Bệnh viện Xanh Pôn áp dụng thành công, trong khi chưa có bệnh viện nào thực hiện được. Nếu như ở các bệnh viện khác, dương vật của bệnh nhân thường được tái tạo từ lớp da tay thì với phương pháp mới này, "cậu nhỏ" sẽ được làm từ da đùi. Ưu điểm của da đùi sẽ khiến dương vật có cảm giác tốt hơn, chất liệu nhiều hơn và nơi cho nguyên liệu đó sẽ không bị tàn phá nặng. Với những ca phẫu thuật như thế này, bệnh nhân Đ. được hỗ trợ 50% chi phí.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn