Tảo Spirulina có an toàn với phụ nữ mang thai?

Tảo Spirulina là loại thực phẩm bổ sung có nhiều lợi ích cho sức khỏe

9 tác dụng phụ gây sốc của tảo Spirulina

Dùng tảo spirulina thế nào để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe?

Lợi ích giảm cân của tảo spirulina

Không có đủ thông tin khoa học về việc tiêu thụ tảo Spirulina trong khi mang thai hoặc đang cho con bú, có an toàn hay không. Điều này có nghĩa là, để đảm bảo an toàn, phụ nữ mang thai và cho con bú nên tránh bổ sung tảo Spirulina trong thời kỳ này. 

Những lý do khiến bạn nên tránh dùng tảo Spirulina:

Chứa kim loại nặng

Tảo xoắn Spirulina có khả năng bị ô nhiễm thủy ngân và các kim loại nặng khác. Thủy ngân có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh cũng như phát triển não bộ của trẻ. Nhiễm độc thủy ngân là lý do mà các chuyên gia khuyên bà bầu nên tránh các loại cá như cá ngừ, cá thu... 

Phụ nữ mang thai không nên dùng tảo Spirulina để tránh nguy cơ nhiễm kim loại nặng

Chứa vi khuẩn 

Tảo Spirulina cũng có thể bị nhiễm vi khuẩn lam (microcystins) gây hại cho gan. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đặc biệt nhạy cảm với tảo Spirulina bị nhiễm khuẩn so với người lớn. Spirulina bị nhiễm khuẩn có thể gây nôn, tổn thương gan, nhịp tim nhanh, khát nước, sốc, thậm chí tử vong.

Bởi vậy, cho dù bạn có đang mang thai hay không, bạn cũng nên tránh bất kỳ sản phẩm Spirulina nào không được kiểm tra và chứng nhận không có chất gây ô nhiễm, kể cả mycrocystin.

Chứa phenylalanine

Bạn không biết liệu đứa con chưa sinh của bạn có bị phenylketonuria - một tình trạng hiếm gặp, trong đó trẻ không có khả năng phân hủy một loại acid amin có tên là phenylalanine. Điều này làm cho nồng độ phenylalanine tích tụ trong cơ thể, có thể gây tổn thương não và gây hại cho hệ thần kinh trung ương.

Tảo Spirulina chứa phenylalanine, làm tăng nguy cơ này.

Anh Nguyễn H+ (Theo livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng