Táo tợn đập máy ATM "cuỗm" tiền tỷ

Máy ATM hiện đại, kiên cố vẫn có thể bị kẻ gian phá hoại, trộm tiền dễ dàng (Ảnh minh hoạ)

Nhiều tiện ích khi trả viện phí qua thẻ ATM

Bệnh viện Chợ Rẫy thanh toán viện phí qua ATM

Nam thanh niên 18 tuổi cướp của, chém người dã man

Tòa phúc thẩm y án tử hình tướng cướp vụ “chặt tay, cướp SH”

Theo thông tin ban đầu, vào7h30 phút sáng 25/2, ông Trần Văn Sáng (Giám đốc Phòng giao dịch Phú Long) cử ông Phan Thanh Thành (nhân viên của phòng giao dịch) đi vệ sinh buồng máy ATM số 3 ở trong khuôn viên trường Cao đẳng Điện Lực TP.HCM (địa chỉ 554 Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM).

Khi đến nơi, ông Thành phát hiện buồng máy ATM có dấu hiệu bị phá, nên đã báo sự việc cho trưởng phòng giao dịch và được trình báo lên công an.

Trụ ATM bị phá hủy đang được khám nghiệm, điều tra (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Công an Quận 12 đã có mặt ngay lập tức và phối hợp với Phòng nghiệp vụ công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người có liên quan.

Qua kiểm tra hệ thống camera an ninh đặt tại buồng máy, cơ quan công an phát hiện, vào 3h 11 phút sáng 25/2, tại buồng máy ATM có hiện tượng khói nghi ngút. Kẻ gian bẻ khóa cổng đột nhập vào bên trong khuôn viên trường cạy cửa phía sau buồng ATM, dùng bình hàn gió đá mini cắt mặt sau cánh cửa thép của tủ két ATM lấy toàn bộ tiền ở các hộc đựng tiền và tẩu thoát.

Đại diện Ngân hàng Agribank ghi nhận số tiền trong buồng máy bị kẻ gian lấy đi khoảng hơn 991 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ.

Một chuyên gia về hệ thống ATM của một ngân hàng lớn khẳng định: "Không thể xâm nhập két tiền trong máy ATM bằng các "đồ nghề" thông thường. Nếu xâm nhập bằng các "đồ nghề" này, thì chỉ có thể làm hư hỏng màn hình của máy và các thiết bị điện tử phía trên của máy, chứ không thể thâm nhập vào két tiền".
Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn