Thai phụ nhiễm virus Zika ở TP.HCM đã bỏ thai

Bà bầu nhiễm virus Zika tại TP.HCM đã bỏ thai

Việt Nam đã hết dịch do virus Zika?

6 loại cây trồng trong nhà là "khắc tinh" của muỗi

6 loại cây trồng trong nhà là "khắc tinh" của muỗi

8 cách để ngăn chặn virus Zika lây lan

Video: 5 điều cần biết về virus Zika

Cuối tháng 3/2016, thai phụ ở TP.HCM phát hiện dương tính với virus Zika khi đang mang thai ở tuần thứ 8. Nhưng đến ngày 7/4, thai phụ này đến bệnh viện phụ sản khám và được các bác sỹ xác định có túi thai nhưng không có tim thai nên thai phụ đã quyết định chấm dứt thai kỳ sớm.

Bác sỹ Phan Thành Phước - Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng quận 2 cho biết, đây là việc chấm dứt thai kỳ hoàn toàn bình thường của những trường hợp có túi thai nhưng không có tim thai. Hiện sức khỏe và tâm lý của thai phụ đã ổn định. Các chuyên gia vẫn đang tiếp tục nghiên cứu làm rõ nguyên nhân của trường hợp này.

Trước đó, thai phụ này là 1 trong 2 trường hợp đầu tiên tại Việt Nam được xác định nhiễm virus Zika. Thai phụ khởi phát bệnh ngày 27/3 với triệu chứng gồm sốt phát ban, viêm kết mạc, mệt mỏi và đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Quận 2 ngay trong ngày. Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân tại đây cho kết quả dương tính với virus Zika. Ngay sau đó, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng đã tiến hành xét nghiệm lại và cho kết quả tương tự.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh do virus Zika, mới đây, Bộ Y tế cũng đã chính thức thông báo tại Việt Nam không còn địa phương nào ghi nhận dịch bệnh virus Zika trên quy mô xã, phường sau 24 ngày (kể từ khi xuất hiện dịch) không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm virus Zika.

Xem thêm cùng chuyên đề Phòng tránh virus Zika để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn