Thẩm mỹ nội khoa, làm đẹp không dao kéo

Nếu đang định tìm lại sự tươi trẻ cho khuôn mặt, vóc dáng để đón năm mới, bạn có thể tham khảo các phương pháp làm đẹp không xâm lấn và không mất thời gian nghỉ dưỡng đang rất được ưa chuộng.
Thẩm mỹ nội khoa 1
Làm đẹp bằng phương pháp Thermage đang đượcnhiều chị em lựa chọn

Tẩm bổ cho da

Do tác động của tuổi tác, môi trường, ánh nắng mặt trời, hóa chất, mỹ phẩm... khiến làn da của chị em phụ nữ rất dễ xuất hiện những đốm thâm nám, tàn nhang.

Bên cạnh đó, việc phải thường xuyên đối mặt với những căng thẳng dẫn đến lo lắng, mất ngủ cũng là nguyên nhân khiến cơ thể mất sức đề kháng, làm cho tế bào da dễ bị lão hóa. Trong những trường hợp da kém xuân sắc như vừa nêu trên, làm cho da trẻ trung hơn bằng công nghệ điện chuyển i-on là phương pháp đáp ứng khá hiệu quả.

Dược phẩm được sử dụng thường là các vitamin có tác dụng chống ô-xy hóa, ngăn ngừa việc hình thành các gốc tự do như dạng đặc biệt của vitamin C (giảm thâm nám,vết nhăn) và vitamin E (chống lão hóa). Chúng được pha chế thành dung dịch ngay trước khi thực hiện để tránh ô-xy hóa. Gần đây, một chất khác được đưa vào da bằng công nghệ này là tinh chất nhau thai cừu, giúp da săn chắc, khỏe mạnh nhờ tăng cường tuần hoàn máu…

Dưới tác dụng của lực điện động, các i-on của dược phẩm sẽ được đưa vào sâu bên trong da để phát huy tác dụng điều trị. Da sẽ được giảm hình thành sắc tố nên đốm nám sẽ nhạt đi và trở nên tươi sáng, trẻ trung hơn.

Thông thường một liệu trình thường kéo dài khoảng 5 đến 6 lần (mỗi lần 30-40 phút). Theo khuyến cáo của bác sĩ, mỗi lần cách nhau khoảng một tuần. Do đó, nếu chọn lựa phương pháp điện chuyển i-on, chị em nên tiến hành ngay từ bây giờ để thấy rõ hiệu quả sau 1 tháng điều trị. Sau mỗi lần trị liệu, khách hàng được khuyên nằm thư giãn khoảng 30phút để thuốc có thời gian ngấm sâu vào da, phát huy tác dụng trước khi rửa mặt lại bằng nước sạch. Không nên thực hiện quá 8 lần trị liệu vì đây cũng chỉ là phương pháp hỗ trợ. Việc lạm dụng quá nhiều và quá dày sẽ khiến da khó hấp thụ thêm dưỡng chất.

Lưu ý: Phương pháp này có thể cần kết hợp với việc uống vitamin E, C bổ sung và tránh nắng bằng cách bôi kem chống nắng (3 tiếng phải thoa lại một lần), đội nón rộng vành, khẩu trang dày khi đi ra ngoài. Sau Tết sẽ bước vào mùa nắng, phương pháp điện chuyển i-on sẽ là bước đệm hiệu quả trong việc bảo vệ da trước tác động của tia cực tím vào độ tháng 3, 4.

Các phương pháp thẩm mỹ nội khoa khác

1. Bơm botulinum toxin

Sau khi thăm khám tình trạng nếp nhăn, cơ địa da …bác sĩ sẽ tính toán để bơm một lượng Botulinum toxin vừa đủ vào vị trí nếp nhăn xuất hiện. Botulinum toxin sẽ có tác dụng ức chế tạm thời hoạt động của cơ mặt nên cải thiện nếp nhăn khá rõ rệt. Hiệu quả kéo dài khoảng 4-6 tháng.

Chị em lưu ý không massage để tránh thuốc lan rộng sang vùng da khác. Khi có các triệu chứng như khó nuốt, khó nói hay khó thở, cần thông báo với bác sĩ. Trong trường hợp bơm quá liều sẽ làm cho khuôn mặt đơ cứng rất mất tự nhiên. Do đó, bạn cần tìm hiểu, yêu cầu tư vấn thật kỹ để chọn lựa địa chỉ thẩm mỹ uy tín với bác sĩ có tay nghề và kinh nghiệm chứ không nên chọn nơi có giá rẻ.

Nếp nhăn được cải thiện sau khi tiêm từ 2 đến 3 ngày. Đến ngày thứ 7 kết quả rõ rệt hơn.

2. Tiêm chất làm đầy Restylane

Thành phần a-xít hyalunic có trong chất làm đầy Restylane giúp da có độ đàn hồi tốt và căng đầy hơn. Ngoài hiệu quả xóa nhăn ở trán, rãnh mũi, giữa mày, rãnh miệng… chất làm đầy còn được dùng để bơm môi, bơm đầy gò má, hõm thái dương, bàn tay.

Chất làm đầy được đưa vào da là một chất gel trong suốt tạo thành khối mô giả ngay dưới nếp nhăn và làm da đầy lên, nếp nhăn được xóa. Sau khi tiêm có thể xuất hiện vết đỏ, sưng nhẹ, thâm tím hoặc ngứa, sẽ hết sau vài ngày. Hiệu quả làm đầy kéo dài khoảng một năm.

3. Trẻ hóa da bằng phương pháp Thermage

Đây là phương pháp hiện được sử dụng khá rộng rãi tại các thẩm mỹ viện vì tiến trình đơn giản và hiệu quả rõ rệt. Đặc biệt thích hợp với chị em có làn da bị lão hóa, chảy xệ ở các vùng mặt, bắp tay, bụng do vấn đề tuổi tác hoặc cân nặng.

Cực điện tần số vô tuyến (CRF) làm nóng vùng da và kích thích, tái tạo collagen đang bị mất tính đàn hồi và không còn săn chắc theo thời gian. Nhờ đó trả lại sự mịn màng, căng đầy của khuôn mặt.

Kết quả có thể kéo dài vài năm tùy vào tình trạng chăm sóc da và sự nhanh chậm của quá trình lão hóa.

Liệu pháp này chỉ tiến hành một lần duy nhất. Có vài cải thiện thấy ngay sau khi điều trị và tiếp tục cải thiện trong vòng 6 tháng.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp