Thắng Indonesia 3-1, Việt Nam lên vị trí 97 bảng xếp hạng FIFA

Quế Ngọc Hải chỉ huy hàng thủ tuyển Việt Nam rất tốt. (Ảnh: Minh Chiến - Zing)

Người bệnh tăng huyết áp có nên bổ sung kali?

3 tháng giữa thai kỳ bị mất ngủ phải làm sao?

Người bệnh đái tháo đường bị gout cần chú ý gì về chế độ ăn?

5 thực phẩm giúp làm sạch mạch máu, phòng bệnh tim mạch

Có lẽ sẽ không phải nói nhiều về các bàn thắng của Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh, hay cũng không cần tiếc nuối những pha bóng không thành công của Hùng Dũng, Quang Hải... Trận thắng này không chỉ giúp bóng đá Việt Nam xóa dớp 20 năm không thắng Indonesia ở cấp đội tuyển mà 3 điểm có được còn giúp thầy trò HLV Park Hang-seo vươn lên vị trí nhì bảng G, kém Thái Lan hiệu số phụ sau khi "Voi chiến" vượt qua UAE với tỷ số 2-1.
Chiến thắng này còn giúp đội tuyển Việt Nam có thêm 6,81 điểm trên bảng xếp hạng FIFA và có tổng điểm đã làm tròn là 1.245. Trước đó, Việt Nam nhận được 7,63 điểm sau khi vượt qua Malaysia trên sân Mỹ Đình. Thứ hạng này giúp Việt Nam trở lại top 15 châu lục, sau khi vượt qua Jordan. Đội bóng đến từ Tây Á có trận hòa 0-0 trước Kuwait vào ngày 10/10 và bị trừ 5,7 điểm, tụt xuống hạng 99 thế giới với 1.229 điểm.
Đoàn quân "Voi chiến" sau chiến thắng 2-1 trước đội hạt giống số một UAE được cộng thêm 17,8 điểm, tăng 5 bậc lên hạng 109 thế giới với 1.193 điểm. Đội tuyển Indonesia với 2 thất bại trước UAE và Việt Nam, bị trừ 11,6 điểm, tụt 5 bậc xuống vị trí 172 thế giới. 
Mừng nhất là việc ký hợp đồng với thầy Park sẽ chắc chắn. Việc hóa rồng của Việt Nam trong vài năm tới sẽ thành hiện thực và bảo đảm hơn, cho nên giữ được ông thầy phù thủy này không khác gì Việt Nam đã giữ được rồng?
Vậy mới có thơ rằng:
Thắng đậm trận này tớ vẫn mong
Toàn dân nước Việt thỏa trong lòng
Sát ngày thầy Park đưa cam kết
Gần buổi liên đoàn ký hợp đồng
Thuận lợi năm qua đầy thắng lợi
Vẹn toàn niên tới đủ thành công
Tương lai bóng đá còn bay bổng
Níu được ông Seo tựa giữ rồng
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe