Thầy giáo đánh học sinh rạn xương bị công an điều tra

Em Đỗ Lân Anh phải bó bột do bị thầy giáo đánh

Thầy giáo đánh học sinh rạn xương bị công an điều tra

Lê Cát Trọng Lý: Tôi cảm thấy giờ đây tôi là chính tôi

Ngày 25/2, điều tra viên Công an huyện Yên Định đã làm việc với Phòng Giáo dục, Ban giám hiệu Trường THCS xã Định Hòa và những người có liên quan để làm rõ việc thầy Đoàn Văn Học dùng gậy đánh nam sinh Đỗ Lân Anh trong giờ học ba ngày trước. “Phòng đã cung cấp thông tin ban đầu cho cơ quan công an”, Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Yên Định Đỗ Văn Cường cho hay.

Sau 4 ngày điều trị, sức khỏe Lân Anh đã ổn định nhưng tâm lý chưa tốt. Ảnh: Lê Hoàng.

Cùng ngày, Hội đồng kỷ luật Trường THCS xã Định Hòa đã họp, bỏ phiếu đưa ra hình thức kỷ luật đối với thầy Đoàn Văn Học. Hội đồng gồm 10 người thì 8 ý kiến đề xuất kỷ luật cảnh cáo thầy Học, hai người đề nghị khiển trách. Nhà trường đã gửi biên bản cuộc họp lên Phòng Giáo dục chờ quyết định cuối cùng.

Theo lãnh đạo nhà trường, thầy Đoàn Văn Học có hoàn cảnh rất khó khăn. Gia đình có 3 chị em, bố mất đã nhiều năm do ung thư. Mẹ thầy Học đi làm thuê ở miền Nam để kiếm tiền lo ăn học cho mấy chị em. Cách đây ít ngày, ông ngoại thầy Học qua đời.

“Có thể do hoàn cảnh gia đình và tinh thần mấy ngày qua của thầy Học sa sút nên không kiềm chế được bản thân. Học trò bị đánh, đồng nghiệp thì vi phạm, tôi rất đau lòng”, thầy Lê Thanh Xuân - Hiệu trưởng Trường THCS Định Hòa nói.

Trước đó trong giờ học sáng thứ hai (ngày 22/2), nam sinh lớp 8A Đỗ Lân Anh nói chuyện trong giờ học, thầy Học nhiều lần nhắc nhở, nhưng em không trật tự. Thầy Học đã phạt em đứng ở bục giảng, Lân Anh vẫn đùa nghịch nên bị đưa xuống phòng hiệu trưởng xử lý. Lúc này, thầy hiệu trưởng không có ở phòng (do đau mắt nên nghỉ), thầy Học dùng gậy đánh vào mông Lân Anh. Nam sinh đưa tay ra đỡ dẫn đến việc bị chấn thương, phải bó bột tại bệnh viện.

Theo kết luận của bác sỹ, khuỷu tay phải của bệnh nhân Lân Anh bị sưng nề, khó vận động, rạn và vỡ mỏm xương khuỷu tay, phải cố định. Hiện sức khỏe em đã ổn định, nhưng tâm lý không tốt. Hiện thầy Đoàn Văn Học đã bị tạm đình chỉ công tác.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn