Thiếu máu cơ tim là gì, bệnh có những dạng nào?

Thiếu máu cơ tim là căn bệnh khá phổ biến, đặc biệt là với đối tượng người cao tuổi

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - dùng cho người thiếu máu cơ tim

Chiết xuất từ thông Dahurian tốt cho tim, hỗ trợ tăng lưu thông máu đến tim

Thiếu máu cơ tim không nên ăn gì tránh đau ngực, nhồi máu cơ tim?

Khi nào cần đặt stent mạch vành, nên làm gì để tránh đặt stent?

PGS.TS. Nguyễn Văn Quýnh, Nguyên Chủ nhiệm khoa Nội cán bộ A1, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trả lời:

Chào bạn!

Thiếu máu cơ tim là bệnh lý gây nên tình trạng thiếu máu nuôi dưỡng cơ tim. Đây là căn bệnh khá phổ biến khi đời sống của người dân tăng cao, khiến tuổi thọ trung bình của dân số bị giảm đáng kể. 

Nguyên nhân gây thiếu máu cơ tim có tới 90% là do xơ động mạch vành, tức là động mạch bị xơ vữa, hình thành các mảng xơ vữa làm giảm lưu thông máu trong lòng động mạch. Điều này khiến mạch máu không cung cấp đủ oxy cho cơ tim, gây nên thiếu máu cơ tim.

Về các dạng bệnh thiếu máu cơ tim, thực tế trên lâm sàng có khá nhiều dạng cụ thể. Tuy nhiên, hiểu đơn giản, có 2 dạng thiếu máu cơ tim phổ biến nhất:

 

- Thiếu máu cơ tim cục bộ thầm lặng: Đây là dạng thiếu máu cơ tim trên lâm sàng không biểu hiện triệu chứng mà chỉ tiến triển một cách âm thầm.

- Thiếu máu cơ tim cục bộ có biểu hiện triệu chứng, cụ thể là có gây nên cơn đau thắt ngực. Triệu chứng này xảy ra do khả năng cung cấp oxy tới cơ tim không đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Thiếu máu cơ tim cục bộ có biểu hiện triệu chứng lại được chia ra thành 2 dạng, tùy thuộc vào cơn đau thắt ngực ổn định hay không ổn định. Theo đó, cơn đau thắt ngực ổn định thường xảy ra khi người bệnh gắng sức, ví dụ như khi leo cầu thang, bê vác các vật nặng…

Cơn đau thắt ngực không ổn định có thể xảy ra bất cứ lúc nào, ngay cả khi bạn không làm gì cơn đau thắt ngực cũng có thể xuất hiện.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim cho người thiếu máu cơ tim

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

- Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

- Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

ích tâm khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa tpbvsk Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị