Thịt để được bao lâu trong tủ lạnh?

Thịt lợn chỉ nên để tối đa trong tủ lạnh 3 ngày

Những thực phẩm "cấm" để trong tủ lạnh

Cơm nguội để tủ lạnh giúp giảm cân nhanh?

Gas tủ lạnh độc hại như thế nào?

10 thực phẩm để tủ lạnh lợi ít hại nhiều

TS.BS Suneel Sharman và TS.BS Kunnal Jindal - bộ đôi chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Canada, trả lời:

Đúng là tích trữ thực phẩm trong tủ lạnh là sự lựa chọn của nhiều người khi công việc quá bận rộn, không có nhiều thời gian đi chợ. Nhưng thực phẩm, nhất là thịt sống, cá tươi nếu để trong tủ lạnh càng lâu thì càng dễ biến chất, giảm hàm lượng dinh dưỡng và sinh ra nhiều chất gây hại cho sức khỏe người dùng. Quá trình cấp đông và rã đông làm mất 1/3 hàm lượng chất béo trong thịt, một số chất gần như mất hết. Nhìn chung, tổng hàm lượng dinh dưỡng sau mỗi lần làm đông – rã đông đều giảm 20%.

Do đó, không nên dự trữ thực phẩm quá lâu trong tủ lạnh. Thịt lợn nên được giữ ở 0oC và chỉ nên sử dụng trong 3 ngày. Thịt gà, thịt vịt chỉ nên để tối đa 7 ngày. Thịt thỏ, thịt chim có thể được 5 ngày.  Thịt bò, thịt dê có thể để  lâu hơn một chút, khoảng 10 ngày. Riêng các loại cá không nên lưu giữ quá 2 ngày ở 5oC...

Ngay cả thức ăn chín bạn cũng nên để quá lâu trong tủ lạnh. Các loại thịt kể cả được nấu chín, tối đa chỉ để được trong tủ từ 3 - 4 ngày.

Thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh nên được sơ chế thành các miếng nhỏ, bọc kín bằng túi nilon hay để trong hộp, không để chung với các thực phẩm chín để tránh tình trạng nhiễm khuẩn.

Bạn cũng nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, vất hết những đồ ăn có dấu hiệu hư hỏng đi trước khi nó gây bệnh cho bạn.

Chúc sức khỏe!


Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị