Chất béo: Chìa khoá cho cánh cửa trường xuân

Ăn nhiều chất béo có lợi là một cách bảo vệ sức khoẻ

Infographic: Acid béo Omega-3, chất béo tốt không nên bỏ lỡ

Dấu hiệu của người cần bổ sung chất béo

Infographic: Chất béo tốt và chất béo không tốt

Đái tháo đường có được ăn chất béo?

Bổ sung chất béo cho trẻ đúng cách

Nhà nghiên cứu Zoe Harcombe cho biết trên Tạp chí Y học của Anh: "Nếu tôi là người phụ trách chính sách y tế công cộng, tôi sẽ khuyên mọi người nên ăn các loại chất béo tự nhiên, tốt cho sức khoẻ và tuổi thọ".

Chất béo là nguyên nhân của các loại bệnh về tim mạch không có mối liên hệ trực tiếp với nhau như mọi người thường nghĩ. Ngược lại, một số loại hạt và cá chứa chất béo tự nhiên còn có khả năng giúp chống lại các bệnh về tim mạch.

Chất béo tham dự vào nhiều phản ứng sinh hóa trong cơ thể, cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ em, là thành phần để tạo ra testosterone, estrogens, acid mật là màng bọc của các tế bào, làm trung gian chuyên chở các phần tử dinh dưỡng, là dung môi hòa tan nhiều loại vitamin như A, D, E, K và giúp ruột hấp thụ tốt hơn.

Là một thành phần tạo ra một lớp bảo vệ giúp cơ thể khoẻ mạnh, ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật, chất béo giúp kéo dài tuổi thọ của con người. Theo các nhà nghiên cứu khoa học, lượng chất béo tối thiểu mà mỗi người cần phải có là khoảng 3% trọng lượng cơ thể.

Bác sỹ tư vấn tim mạch Aseem Malhotra nói: "Hướng dẫn chế độ ăn uống hiện tại không giúp ngăn ngừa rối loạn chuyển hoá như béo phì, thậm chí ở mức độ nào đó, các khuyến cáo này đang góp phần làm tăng lên tình trạng bệnh".

Tiểu Bắc H+ (Theo Express)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp