Những thực phẩm "cấm" để trong tủ lạnh

Không phải bất kì loại thực phẩm nào cũng được bảo quản bằng tủ lạnh

Bảo quản thức ăn trong tủ lạnh ngày Tết

Gas tủ lạnh độc hại như thế nào?

Có nên giữ mỹ phẩm trong tủ lạnh?

Quy tắc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Cà chua, dưa chuột:

Cả cà chua và dưa chuột khi bảo quản trong tủ lạnh sẽ bị mềm, nhanh hỏng, mất dần chất dinh dưỡng tự nhiên; Khi nấu không còn mùi vị vốn có. Hai loại thực phẩm này chỉ thích hợp với nhiệt độ 10 - 12 độ C, trong khi nhiệt độ tủ lạnh thường là 4 - 6 độ C.

Khoai tây

Nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ làm cho tinh bột trong khoai tây biến thành đường một cách nhanh chóng. Tốt nhất nên để khoai tây trong túi giấy và đặt ở nơi mát mẻ. Không nên bỏ khoai vào túi nilon vì khoai sẽ nhanh hỏng hơn. Với khoai lang, khoai sọ cách bảo quản cũng tương tự như vậy.

Hành tây

Hành tây, hành tím có thể được bảo quản rất lâu với điều kiện không giữ lạnh. Nhiệt độ, độ ẩm quá cao hay thấp có thể khiến hành bị thối rữa, do đó bạn cần giữ chúng ở nơi mát mẻ, vị trí thông thoáng, nhiệt độ tối ưu là 15 - 21 độ C. Nếu hành bắt đầu mọc mầm, chứng tỏ nhiệt độ quá cao, còn nếu củ hành thối rữa, nghĩa là nơi bảo quản quá lạnh. Ngoài ra, không nên đặt hành tây gần khoai tây vì khoai tây sẽ tỏa nhiệt khiến hành bị thối.

Cà phê

Cà phê sẽ mất hương vị nếu để trong ngăn lạnh. Bởi nó hấp thụ mùi vị của các thực phẩm xung quanh và làm thay đổi hương vị vốn có của nó. Cho nên cách tốt nhất là bảo quản cà phê ở ngoài đặc biệt là cà phê hòa tan.

Dầu, mỡ

Không bao giờ nên lưu trữ dầu trong tủ lạnh, nó sẽ đông lại thành dạng sáp đến lúc cần dùng sẽ rất khó và mất thời gian. Đặc biệt đối mới một số loại dầu như dầu dừa và dầu olive.

Các loại thảo mộc và gia vị

Thảo mộc tươi: Bạn không cần phải cho các loại thảo mộc tươi trong tủ lạnh. Còn nếu bạn muốn, hãy chắc chắn cho chúng vào trong một chiếc bình chứa không khí trước khi cho vào tủ lạnh.

Các loại gia vị: Gia vị không cần phải được làm lạnh. Hãy cho chúng vào các hộp kín ở nơi khô mát để bảo vệ chúng khỏi độ ẩm và oxy hóa.

Mật ong

Mật ong là một chất bảo quản tự nhiên mà không cần giữ tươi bằng cách làm lạnh. Mật ong chứa hàm lượng fructose và glucose khá cao nên nếu như bạn bảo quản mật ong trong tủ lạnh sẽ làm kết tinh lượng đường có trong mật ong. Và điều này sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc sử dụng mật ong những lúc cần thiết.

Bánh mỳ

Trừ bánh mỳ sandwich được cắt sẵn thành từng lát mỏng, bạn có thể cho vào tủ lạnh ăn từ từ trong vài ngày. Còn lại muốn giữ bánh mì lâu hơn thì nên bảo quản ở nhiệt độ thường và sử dụng trong 2 - 3 ngày.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp