Bị chẩn đoán mắc IBS, nữ bệnh nhân thoát chết ung thư nhờ Google

Cô Rance điều trị ung thư buồng trứng cấp độ IV

Nước cam làm giảm ung thư buồng trứng

Băng vệ sinh giúp phát hiện ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng

Kinh nguyệt không đều có thể gây ung thư buồng trứng

Dùng aspirin hàng ngày có thể giảm 20% nguy cơ ung thư buồng trứng

Sadie Rance cùng với bạn trai Jason của mình, trong thời gian đi du lịch Australia, cô đã phải nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội.

Các bác sỹ đã chẩn đoán những cơn đau dạ dày cùng với triệu chứng táo bón của cô là Hội chứng ruột kích thích (IBS). Tuy nhiên, sau khi trở về Anh, những cơn đau ngày càng dữ dội hơn và cô đã tự tìm những triệu chứng của mình trên Google.

Cô Rance tình cờ phát hiện những triệu chứng của mình trùng khớp với triệu chứng của căn bệnh ung thư buồng trứng nặng.

Cô cho biết: "Ung thư buồng trứng rất hiếm ở phụ nữ dưới 50 tuổi, cho dù là cấp độ I nhưng sau khi tìm hiểu, tôi thấy các triệu chứng của mình trùng khớp với 8/9 triệu chứng khác nhau của căn bệnh này".

Hôn lễ hạnh phúc của Jason và Rance

"Đừng hỏi người thân của bạn, vì những người bạn hay mẹ bạn sẽ trấn an bạn rằng: Đừng có suy nghĩ ngu ngốc như thế, mọi chuyện sẽ ổn cả thôi". Rancer nói thêm.

Các xét nghiệm thêm tại Bệnh viện Hoàng gia Marsden cho biết cô đã mắc ung thư giai đoạn IV. Các bác sỹ nói rằng, cô còn từ 1 - 2 năm để sống bởi các khối u đã di căn đến ruột non, gan, cơ hoành, tim và phổi của cô.

Tuy nhiên, bằng một sự nỗ lực tuyệt vời cộng thêm một chút may mắn, cô đã vượt qua được các đợt hoá trị liệu căng thẳng nhất. Các khối u đã được thu nhỏ và loại bỏ hoàn toàn sau 2 năm điều trị.

Kết thúc của câu chuyện có thật này là một đám cưới hạnh phúc vào tháng 7/2014, Jason và Rance đã kết hôn. Cặp vợ chồng này đã ủng hộ hơn 35.000 bảng Anh cho Bệnh viện Hoàng gia Marsden và họ cũng đang quyên góp tiền cho Đơn vị Phòng chống Ung thư Thanh thiếu niên.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư