Thói quen cắn móng tay gây hại cho sức khỏe thế nào?

Cắn móng tay là thói quen xấu gây ra nhiều tác hại

Bạn sẽ dừng cắn móng tay ngay lập tức khi biết được 8 tác hại này!

Trẻ bú tay, cắn móng tay ít bị dị ứng

Viêm nhiễm nặng vì thói quen cắn móng tay

Chết vì... cắn móng tay

Ung thư da

Theo một bài báo mới được đăng trên Daily Mail, một cô gái có tên là Courtney Whithorn (20 tuổi, người Australia) đã phải cắt bỏ ngón tay cái vì mắc phải một dạng Ung thư da hiếm gặp do cắn móng tay. Cô gái này đã cắn toàn bộ móng tay của mình và khi được yêu cầu thực hiện sinh thiết, kết quả cho thấy cô gái đã mắc phải một dạng ung thư hiếm gặp được gọi là u ác tính dưới da.

Nhiễm trùng dạ dày

Thói quen cắn móng tay có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn trên móng tay của bạn đi vào dạ dày. Điều này có thể khiến dạ dày có nguy cơ bị nhiễm trùng với các triệu chứng điển hình là đau bụng, buồn nôn...

Nhiễm trùng quanh móng (Paronychia)

Thói quen cắn móng tay có thể gây ra bệnh nhiễm trùng quanh móng

Nhiễm trùng quanh móng là một bệnh nhiễm trùng da bao quanh một móng chân hoặc móng tay. Bệnh đặc trưng bởi các triệu chứng như đau, sưng và hình thành mủ ở vùng da quanh các móng.

Viêm nướu

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Orthodontics and Dentofacial Orthopedics (Mỹ), thói quen cắn móng tay thường xuyên cũng có thể gây viêm nướu do vi khuẩn xuân nhập vào nướu răng và gây viêm nhiễm. Cắn móng tay thường xuyên cũng có thể làm cho răng của bạn bị biến dạng và bị cong.

Móng tay biến dạng

Thói quen cắn móng tay thường xuyên có thể làm hỏng móng tay. Móng tay cũng bạn có thể bị biến dạng, dị tật hoặc móng mọc ngược.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp