Mưa dông trở lại miền Bắc, Nam Bộ mưa lớn dài ngày

Bắc Bộ có mưa tập trung vào chiều, đêm và sáng sớm

Retreat - xu hướng du lịch không thể bỏ qua trong mùa Hè này

Mùa mưa đến, cần làm gì để phòng bệnh nấm kẽ chân?

Cẩn thận với 3 bệnh về mắt thường gặp trong mùa mưa

Biện pháp chống muỗi đốt trong mùa mưa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm nay đến hết đêm 27/5, Bắc Bộ có mưa rào và dông. Cảnh báo mưa to và rất to tại một số tỉnh vùng núi như Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, thời gian mưa lớn tập trung vào chiều và đêm. Người dân cần đề phòng hiện tượng lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại khu vực các tỉnh Hòa Bình, Sơn La và Yên Bái.

Mưa dông ở Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 30/5. Trong cơn dông có thể đi kèm lốc sét, quý vị cần tránh trú ở nơi an toàn, không trú mưa dưới cây cối, tránh xa vật dụng kim loại như xe đạp, xe máy, hàng rào sắt. Do mưa tập trung chủ yếu vào giờ tan tầm, người dân nên di chuyển chậm qua những đoạn đường ngập úng.

Dự báo thời tiết trên cả nước đêm 26/5 và ngày 27/5:

Phía Tây Bắc Bộ

Chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng chiều tối và tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng phía Nam chiều tối và tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Hà Nội

Chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 29-31 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 26/5 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn